Ông Dương Công Minh rời Him Lam, chọn Sacombank

Hiện ông Dương Công Minh chỉ còn đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng và không còn kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch tại các đơn vị khác.
Ông Dương Công Minh rời Him Lam, chọn Sacombank

Ông Dương Công Minh đã chính thức từ chức Chủ tịch HĐQT tại 4 công ty: Công ty Cổ phần Him Lam, Công ty Cổ phần Dụng cụ Thể thao Bảo Long, Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần, Công ty Cổ phần Chứng khoán Liên Việt và sẽ chỉ giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT duy nhất tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Trước đó, ông Dương Công Minh từng khẳng định sẽ từ chức Chủ tịch HĐQT tại Him Lam để tập trung vào quá trình tái cơ cấu Sacombank và việc thôi chức ở Him Lam sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty. Được biết Him Lam gắn liền với tên tuổi của ông Dương Công Minh khi sở hữu 99% doanh nghiệp có vốn 6,500 tỷ đồng này.

Trước ông Dương Công Minh, ông Đỗ Minh Phú cũng đã tuyên bố thôi làm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI để tập trung cho vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Tương tự, ông Đỗ Quang Hiển đã tuyên bố chọn ghế Chủ tịch SHB, từ bỏ ghế Chủ tịch Tập đoàn T&T và Chứng khoán SHS.

Việc rút khỏi ghế Chủ tịch HĐQT tại các công ty khác các doanh nhân này nhằm đáp ứng Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các Tổ chức tín dụng (TCTD) được Quốc hội thông qua mới đây và có hiệu lực từ ngày 15/1/2018.

Có thể bạn quan tâm