Sẽ cưỡng chế dự án xây sai phép Thảo Điền Sapphire

UBND TP.HCM sẽ tiến hành cưỡng chế đối với những hạng mục vi phạm xây dựng tại công trình Thảo Điền Sapphire (tên thương mại là Holm Residences) do Công ty cổ phần TDS làm chủ đầu tư tại phường Thảo Đ
Sẽ cưỡng chế dự án xây sai phép Thảo Điền Sapphire

Đây là khẳng định của Chánh Văn phòng UBND TP. HCM Võ Văn Hoan tại buổi họp báo định kỳ 28/7. Theo ông Hoan, dự thảo quyết định cưỡng chế đang nằm trên bàn của Chủ tịch UBND TP. HCM. "Ngay khi có quyết định của Chủ tịch UBND thành phố, thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế ngay", ông Hoan nhấn mạnh.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết thành phố sẽ cưỡng chế nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết thành phố sẽ cưỡng chế nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ

Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết nếu nhà đầu tư không tự tháo dỡ công trình vi phạm thì thành phố sẽ tổ chức cưỡng chế. Lực lượng cưỡng chế sẽ gồm của Sở Xây dựng, UBND quận 2.

Người phát ngôn UBND TP. HCM cho biết thêm, đây là một vụ vi phạm xây dựng nghiêm trọng. Do đó, TP. HCM chọn dự án này là dự án điểm để tiến hành cưỡng chế. Việc cưỡng chế sẽ tiến hành nhanh, gọn, không có bất cứ áp lực gì.

Nói thêm về sai phạm của chủ đầu tư, ông Hoan cho rằng dự án này đã lấn không gian sông Sài Gòn, lối đi chung, hành lang bảo vệ an toàn bờ sông nhằm làm tăng giá trị dự án và cho rằng "Đây là điều không thể chấp nhận được".

Trước đó trả lời câu hỏi của Thương Gia, ông Lý Thanh Long, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng thông tin, Thanh tra Sở đã xử phạt nhưng sau đó chủ đầu tư là Công ty TDS tiếp tục vi phạm. Khi đoàn kiểm tra của Sở xuống kiểm tra thì công trình ngưng thi công nhưng sau khi đoàn kiểm tra rời đi thì công trình vẫn được tiếp tục. Do đó, ngày 25/7 vừa rồi, Sở Xây dựng đã có văn bản trình UBND TP. HCM đề nghị cưỡng chế công trình này.

“Đơn vị này rất nhiều lần nộp đơn cho chúng tôi nói số tiền phạt 1 tỷ đồng là rất lớn nên xin cho thời gian chuẩn bị tài chính và lên phương án tháo dỡ. Tuy nhiên, hết lần này đến lần khác vẫn không thực hiện”, ông Long cho hay.

Một hạng mục nhìn giống hồ bơi vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn và rạch Ông Hóa tại dự án Thảo Điền Sapphire.

Một hạng mục nhìn giống hồ bơi vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn và rạch Ông Hóa tại dự án Thảo Điền Sapphire.

Liên quan đến dự án này, ngày 20/5/2017, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Văn Khoa ký Quyết định xử phạt số 2496/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty Cổ phần TDS 1 tỷ đồng, buộc đình chỉ thi công toàn bộ công trình vi phạm, tháo dỡ phần thi công sai nội dung giấy phép xây dựng. Thời hạn để chủ đầu tư thực hiện việc khắc phục sai phạm là 10 ngày.

Thương gia sẽ tiếp tục thông tin!

Trọng Nghĩa

>> Vụ Thảo Điền Sapphire xây sai phép: Hạn đã hết, vi phạm vẫn còn

Có thể bạn quan tâm