Sở Tài chính đề nghị TP. HCM hủy bỏ quyết định chỉ định bán nhà đất công

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, Sở Tài chính đã đề nghị TP. HCM hủy bỏ 300 quyết định, công văn chỉ định bán các mặt bằng và địa chỉ nhà đất công cho các tổ chức
Sở Tài chính đề nghị TP. HCM hủy bỏ quyết định chỉ định bán nhà đất công

Theo bà Phan Thị Thắng Giám đốc Sở Tài chính TP. HCM, thời gian qua, Sở Tài chính đã rà soát việc sử dụng nhiều mặt bằng nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước theo quy định tại Nghị định 167/2017 về sắp xếp nhà đất công trên địa bàn. Sở Tài chính đã đề nghị thành phố hủy bỏ 300 quyết định, công văn chỉ định bán các mặt bằng và địa chỉ nhà đất công cho các tổ chức, cá nhân để đưa vào bán đấu giá theo quy định.

Đồng thời, Sở Tài chính sẽ tham mưu UBND TP kiến nghị Chính phủ ban hành quyết định quy định cơ chế phối hợp giữa TP. HCM với các bộ, ngành trong việc rà soát, sắp xếp và xử lý các nhà, đất công do các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc Trung ương quản lý trên địa bàn…

Trong dự thảo Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2019, TP. HCM cho biết sẽ rà soát, công khai danh mục đất công trong năm 2019, tạo sự cạnh tranh, bình đẳng trong tiếp cận nguồn lực đất đai của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

Đưa đấu giá, đấu thầu thành phương thức chủ yếu cho việc phân bổ đất công. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi, định giá thấp đất công làm thất thoát tài sản nhà nước.

Trong Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự nỗ lực của thành phố để đưa tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2018 đạt 378.543 tỷ đồng, đạt 100,47% dự toán, tăng 8,65% so với năm trước.

Ông Phong cũng cho biết, để đạt được các mục tiêu đề ra trong năm 2019, TP. HCM đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho từng ngành và lĩnh vực. Thành phố sẽ nghiên cứu để lập Tổ công tác giải quyết các vấn đề liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư nhằm tháo gỡ có hiệu quả các vướng mắc, khó khăn, đẩy nhanh tiến độ việc triển khai các dự án nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, giải quyết ngập do triều khu vực TP. HCM có xét đến biến đổi khí hậu...

Bí thư Thành ủy TP. HCM ông Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ ra những khó khăn thách thức mà thành phố phải khắc phục, để đảm bảo các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2019.

>> TP HCM giảm cả về thu ngân sách từ đất, nguồn cung dự án, cung sản phẩm trong năm 2018

Có thể bạn quan tâm