Thêm một quỹ tín dụng nhân dân tại Đồng Nai bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt

Ngày 28/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh Đồng Nai cho hay, đã đưa Quỹ tín dụng nhân dân Tân Tiến (phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vào diện kiểm soát đặc biệt.
Thêm một quỹ tín dụng nhân dân tại Đồng Nai bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt

Tính đến cuối tháng 10, quỹ tín dụng Tân Tiến đã huy động được trên 600 tỉ đồng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lượng khách hàng đến quỹ rút tiền tăng mạnh, không chỉ những khách hàng đến kỳ hạn mà cả những người gửi tiền chưa đến kỳ hạn cũng đến rút tiền khiến quỹ mất thanh khoản.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai cho biết, bước đầu xác định quỹ tín dụng Tân Tiến sử dụng vốn sai mục đích quy định của pháp luật, mất thanh khoản.

Do đó, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đồng Nai đưa quỹ tín dụng Tân Tiến vào diện kiểm soát đặc biệt trong thời gian 6 tháng (từ ngày 23/11) để tiến hành kiểm tra, thống kê, xem xét lại hồ sơ, sổ sách, đối chiếu các khoản tiền gửi, tiền vay…

Trước đó, ngày 20/11, hàng chục người cũng đã kéo đến Quỹ tín dụng nhân dân Thái Bình (phường Tân Hòa, TP. Biên Hòa) đòi tiền. Quỹ này huy động hơn 50 tỷ đồng của người dân nhưng Giám đốc đã “ôm tiền” trốn ra nước ngoài.

Ngày 23/11, NHNN đã phát đi thông cáo khẳng định vụ vi phạm tại quỹ tín dụng Thái Bình đã được NHNN Chi nhánh Đồng Nai phát hiện từ cuối tháng 4/2017 và đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an tỉnh Đồng Nai điều tra xác minh và cơ quan điều tra của tỉnh đã khởi tố vụ án, xử lý vụ việc đúng quy định của pháp luật.

>> Khởi tố thêm nhiều đối tượng trong đại án DongABank

Có thể bạn quan tâm