TP.HCM: Truy nã chủ đầu tư dự án Long Phụng Residence ôm tiền bỏ trốn

Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã ông Huỳnh Văn Ánh, Giám đốc Công ty Địa ốc Bình Tân, chủ đầu tư chung cư Long Phụng Residence về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
TP.HCM: Truy nã chủ đầu tư dự án Long Phụng Residence ôm tiền bỏ trốn

Chung cư Long Phụng Residence do CTCP Địa ốc Bình Tân làm chủ đầu tư cao 17 tầng gồm có 105 căn hộ (diện tích từ 75-105m2) và một hầm để xe, xây dựng từ những năm 2010.

Đến nay, dự án trên vẫn chưa hoàn thiện; cơ sở vật chất như điện, nước, phòng cháy chữa cháy… chưa có. Tuy nhiên, nhiều hộ mua nhà đã chuyển đến ở, chính quyền địa phương đã có những khuyến cáo, lời khuyên nhưng hiện vẫn còn một số người dân bám trụ tại chung cư.

"Một khách hàng mua căn hộ tại đây cho biết, đã thanh toán 90% giá trị hợp đồng. Theo cam kết của chủ đầu tư, thời hạn bàn giao nhà chậm nhất vào tháng 4/2015. Tính đến thời điểm này thời gian bàn giao căn hộ đã trễ 40 tháng. Vậy mà căn hộ không có để ở, trong khi đó tiền vay ngân hàng suốt nhiều năm liền lãi mẹ đẻ lãi con.

Không những thế, chủ đầu tư chung cư Long Phụng Residence còn bị tố bán một căn hộ cho nhiều người, khiến những khách hàng mua căn hộ đã treo băng rôn tại chung cư với mục đích ngăn ngừa, không để người khác bị lừa mua căn hộ đã có sở hữu.

Nhiều khách hàng ở đây cho rằng, hơn 100 căn hộ tại dự án đã bị bán chồng chéo. Khi  phát hiện sự việc, họ tìm đến gặp ông Huỳnh Văn Ánh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Bình Tân để làm rõ, thì vị này né tránh không gặp mặt khách hàng. Điều khiến khách hàng lo lắng khi có nguồn tin cho rằng ông Huỳnh Văn Ánh đã ra nước ngoài chữa bệnh từ lâu.

Dự án đã có dấu hiệu xuống cấp

Dự án Long Phụng Residence được triển khai xây dựng dự án vào năm 2010, chủ đầu tư đã rao bán căn hộ và cam kết sẽ bàn giao nhà theo dự kiến 31/12/2011, và độ trễ không quá thời hạn 90 ngày. Tuy nhiên, đến năm 2015, dự án đang thi công khoảng 80% hạng mục công trình thì ngưng lại.

Đáng chú ý, trước khi ngưng thi công, chủ đầu tư đã thực hiện chiến dịch huy động vốn bằng cách giảm giá bán đại trà, từ 16 triệu đồng/m2 xuống còn 11-13 triệu đồng/m2, thậm chí có thời điểm chỉ còn 7 triệu đồng/m2. 

Rất nhiều lần chủ đầu tư đã ra văn bản xin gia hạn với nhiều lý do khác nhau, như gặp khó khăn do thị trường BĐS đóng băng, hụt vốn... Và chính Tổng giám đốc Huỳnh Văn Ánh đã ra văn bản xin lỗi người mua nhà và cho biết đã tìm được nhà đầu tư thứ cấp giúp đỡ hoàn thiện dự án, đồng thời nhấn mạnh dự án bắt đầu thi công trở lại, xin lùi thời hạn giao nhà tới 30/3/2015.

Với những diễn biến đến thời điểm hiện tại, có thể thấy cơ hội nhận nhà của hàng trăm khách hàng là rất mong manh, chưa kể việc xử lý quyền lợi và tranh chấp các căn hộ bán trùng. 

Có thể bạn quan tâm