TP.HCM yêu cầu kiểm tra hoạt động của địa ốc Alibaba

UBND TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thanh tra hoạt động của doanh nghiệp này, sau những cảnh báo của cơ quan chức năng về Công ty Địa ốc Alibaba bán hàng sai sự thật.
TP.HCM yêu cầu kiểm tra hoạt động của địa ốc Alibaba

Chiều 21/11, UBND TP.HCM đã có công văn gửi đến Hiệp hội BĐS, các sở ngành liên quan cùng các quận huyện chỉ đạo về việc xử lý các hoạt động sai phạm của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba.

Cụ thế, UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì, cùng Sở Tài nguyên Môi trường, Ban quản lý Khu đô thị Tây Bắc kiểm tra hoạt động của Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc về dự án Alibaba Tây Bắc huyện Củ Chi. Các đơn vị này báo cáo, đề xuất hướng xử lý trình UNBD TP trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, Ban quản lý Khu đô thị Tây Bắc, UBND huyện Củ Chi được giao kiểm tra, nắm tình hình, kịp thời, chủ động có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhiều dự án bánh vẽ của Địa ốc Alibaba vẫn rao bán tràn lan trên mạng

Trước đó, Hiệp hội BĐS TP.HCM cùng các Sở ngành của TP đã đưa ra những cảnh báo về hoạt động bán hàng sai sự thật của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba và hệ thống của mình.

Cụ thể, hai công ty này đã công bố bán nền nhà, thu tiền trước của khách hàng "kiểu kinh doanh đa cấp" tại nhiều dự án đất nền chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quy hoạch khu đô thị. Các dự án công ty này rao bán chưa đủ điều kiện nằm trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, và gần đây là tại TP.HCM, trong đó có dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Không những vậy, 2 công ty này còn có những dấu hiệu nghi vấn về việc tăng vốn điều lệ "ảo".

Hoạt động bán hàng của Alibaba đang thông tin sai sự thật về dự án.

"Điều này đã có tác động xấu, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản và có thể gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại đến quyền lợi của nhà đầu tư thứ cấp và khách hàng", công văn của HoREA nêu.

Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc cũng cùng lúc có công văn gửi UBND TP.HCM về việc Công ty Địa ốc Alibaba mở bán dự án trái phép trong Khu đô thị. Theo công văn này, Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc cho rằng dự án do Địa ốc Alibaba đề xuất chưa được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Có thể bạn quan tâm