VIB đã mua xong một chi nhánh ngân hàng nước ngoài

Theo nguồn tin riêng chúng tôi mới nhận được, Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) vừa hoàn tất tiếp nhận lại hoạt động kinh doanh của chi nhánh một ngân hàng nước ngoài tại TP. HCM.
VIB đã mua xong một chi nhánh ngân hàng nước ngoài

Mặc dù chưa tiết lộ danh tính của phía ngân hàng được mua lại, song nguồn tin cho biết thương vụ đã nhận được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và VIB sẽ chính thức triển khai tiếp nhận lại hoạt động kinh doanh của chi nhánh ngân hàng này và sẽ công bố thông tin trong vài ngày tới.

Trước đó, VIB từng là 1 trong 5 ngân hàng có kế hoạch mua lại mảng bán lẻ của ngân hàng ANZ tại Việt Nam. Tuy nhiên sau cùng Shinhan Việt Nam mới là ngân hàng đạt được thỏa thuận cùng ANZ với việc 8 chi nhánh và phòng giao dịch của ANZ Việt nam tại Hà Nội và TP.HCM cũng như nhân viên khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ sẽ được chuyển cho Shinhan.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2017, lãnh đạo ngân hàng cho hay khi có cơ hội VIB sẽ mua mảng bán lẻ của ngân hàng ngoại và mong muốn có thêm nhiều giao dịch khác nữa.

Quan điểm của VIB là tìm tài sản tốt, thông tin minh bạch. Dù mua lại mảng bán lẻ của Việt Nam hay của nước ngoài thì cơ hội đều đến từ cả hai mảng đó, cơ hội nào đến trước thì nắm bắt trước.

Ông Hàn Ngọc Vũ - Tổng giám đốc VIB cho rằng việc mua bán này đảm bảo quyền lợi giữa hai bên vì vậy nhiều thông tin sẽ được cam kết bảo mật, hơn nữa đây cũng không phải trường hợp duy nhất VIB theo đuổi để mua lại.

Trong năm 2016, tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM) của VIB đạt mức khá cao nhờ vào chiến lược phát triển tập trung mảng bán lẻ, đặc biệt là kênh ngân hàng điện tử - kênh có mức độ sinh lời cao.

Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng mảng bán lẻ VIB, trong đó mảng ngân hàng số cao áp đảo so với mảng khác dẫn đến NIM được cải thiện nhiều. Xu hướng này cũng sẽ tiếp diễn tiếp trong các năm tiếp theo.

Trong 3 tháng đầu năm 2017, VIB đạt tốc độ tăng trưởng tín dụng ở khối bán lẻ khoảng 14% đến 15%.

>> VIB vẫn chốt niêm yết vào năm 2018, cổ tức kỷ lục 44,6%

Có thể bạn quan tâm