10 quốc gia sẽ mở cửa đón khách du lịch quốc tế trong tháng 6

Khi dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát, nhiều quốc gia đã lên kế hoạch mở cửa trở lại các điểm du lịch dành cho khách quốc tế vào tháng 6 tới.

1. Italia

Italia sẽ mở cửa biên giới vào ngày 3/6. Người dân nước này có thể tới các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Anh và ngược lại.

Khi đi du lịch tại Du lịch tại Italia, du khách nên ghé thăm đấu trường La Mã, tháp nghiêng Pisa, hồ Como, hệ thống kênh đào Venice…

2. Iceland

Iceland sẽ bắt đầu nới lỏng các hạn chế đối với khách du lịch nước ngoài muộn nhất vào ngày 15/6. Trước khi nhập cảnh, khách du lịch phải có hồ sơ y tế chứng minh không mắc Covid-19, đồng thời phải tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn sức khỏe do Iceland ban hành.

Đến Iceland, ngoài đầm băng Jokulsarlon, hang động băng ở Skaftafell, suối khoáng nóng Blue Lagoon, du khách không nên bỏ qua cơ hội “đi săn” Bắc cực quang.

3. Đức

Đức sẽ mở cửa biên giới cho các công dân EU từ ngày 15/6.

Một trong những điểm du lịch thu hút khách nhất tại nước này là tòa lâu đài Neuschwanstein được xây dựng vào năm 1800 ngay dưới chân dãy núi Alps. Neuschwanstein là tuyệt tác về nghệ thuật và kiến trúc, in đậm dấu ấn huyền thoại thời Trung cổ.

4. Áo

Áo sẽ mở cửa biên giới với Séc, Slovakia và Hungary từ ngày 15/6, sau khi mở cửa biên giới với các nước láng giềng phía Tây như Đức, Áo, Thụy Sĩ và Liechtenstein.

Ngoài những công trình mang vẻ đẹp cổ kính của châu Âu, vùng Mostviertel cũng là một điểm đến tuyệt vời. Nằm giữa sông Danube và đỉnh núi Otscher, miền quê này mang tới cho du khách cảm giác thư giãn và bình yên.

5. Serbia

Serbia sẽ mở biên giới cho du khách đến từ Montenegro, Bắc Macedonia, Bosnia và Herzegovina và Albania từ ngày 1/6. Đi thuyền trên sông Danube là một trong những trải nghiệm mà du khách yêu thích khi đến với đất nước này.

6. Jamaica

Jamaica sẽ mở cửa biên giới vào ngày 1/6. 

Những năm gần đây, Jamaica được coi là một trong những điểm đến du lịch được các ngôi sao hàng đầu thế giới yêu thích. Bãi biển Seven Mile với khung cảnh thơ mộng là gợi ý hàng đầu cho khách du lịch khi tới quốc gia này.

7. Mexico

Một số bang của Mexico, bao gồm Quintana Roo - quê hương của “thánh địa” du lịch Cancun - đã lên kế hoạch mở cửa trở lại từ ngày 8-10/6. Ban đầu, kế hoạch mở cửa được đặt ra vào ngày 1/6. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nhà lãnh đạo nước này đã quyết định lùi thời gian tái khởi động các khu du lịch.

8. Saint Lucia

Chuyến bay từ Mỹ vào ngày 4/6 sẽ là chuyến bay đầu tiên được phép quay trở lại quốc đảo nằm ở phía Đông biển Caribbean này kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Khách du lịch được yêu cầu phải có giấy xác nhận âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ trước khi lên máy bay, đồng thời phải đeo khẩu trang và tuân thủ quy định về giãn cách xã hội.

Saint Lucia là quốc gia nhiều đồi núi bậc nhất vùng biển Caribbean. Điểm đến nổi tiếng nhất Saint Lucia là 2 ngọn núi Gros Piton và Petit Piton, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2004.

9. Antigua và Barbuda

Antigua và Barbuda sẽ cho phép nối lại các chuyến bay quốc tế từ ngày 4/6. Khách du lịch muốn vào nước này phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính.

10. Aruba

Chính phủ Aruba có kế hoạch mở cửa biên giới từ khoảng ngày 15/6 đến 1/7. Là một trong những quốc đảo thuộc vùng biển Caribean, “đặc sản” du lịch của nước này là những bờ biển xanh với bãi cát trắng trải dài.

Có thể bạn quan tâm