10 siêu xe mui trần nên sở hữu trong năm 2024

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
sieu-xe-mui-tran-5921.jpg

"Xe mui trần" thường được gọi bằng nhiều tên khác nhau như Spyder/Spider, Roadster, Cabriolet, Convertible... Dù không quá phổ biến tại Việt Nam vì một số hạn chế khi sử dụng trong điều kiện thời tiết nhiệt đới và cũng bởi mức giá thành đắt đỏ nhưng dòng xe này luôn là niềm ao ước của rất nhiều người cầm lái.

LEXUS LC500 2024

lexus-lc500-2024-5558.jpg

LC 500 Inspiration Series 2024 không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt, mà còn được trang bị các cải tiến về khí động học như cánh gió cản và cánh gió sau bằng sợi carbon, giúp tối ưu hóa hiệu suất lái đồng thời tăng thêm tính mạnh mẽ cho chiếc xe. Trải nghiệm lái sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống treo trước Torsen cùng hệ thống giảm chấn hiệu suất phía sau và thanh chống MacPherson.

Phiên bản mui trần với mui vải màu xanh lam kết hợp với nội thất màu xanh đậm. Nội thất được trang bị ghế thể thao, trần xe bọc Alcantara và những chi tiết khác tạo nên sự sang trọng và thoải mái. Ngoài ra, mẫu xe còn được trang bị hệ thống âm thanh Reference Surround Sound 915 watt 13 loa Mark Levinson, cùng màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch ở trung tâm bảng điều khiển.

Với công suất 471 mã lực và mô-men xoắn cực đại 539Nm, mẫu xe đạt được tốc độ 100km/h chỉ trong 4,7 giây. Chúng ta không thể mong đợi khả năng tiết kiệm nhiên liệu phi thường từ động cơ V-8 có công suất gần 500 mã lực, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố/đường cao tốc là 10,63km/l của nó là tầm thường.

Ở mức giá khởi điểm 105.200USD, không khó để hiểu tại sao chiếc mui trần LC500 không phải là lựa chọn phổ biến nhất trong phân khúc của nó.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Giá cơ bản: 105.200USD
Bố trí: Động cơ phía trước, dẫn động cầu sau
Động cơ: 5.0L V-8
Hộp số: Tự động 10 cấp
Tiết kiệm nhiên liệu (thành phố/đường cao tốc): 10,63km/l

PORSCHE 911 CABRIOLET 2024

porsche-911-cabriolet-2024-9785.jpg

Giống như 718 Boxster, Porsche 911 2024 cung cấp nhiều cấp độ trang trí và tùy chọn sức mạnh với mức giá chênh lệch hơn 100.000USD.

911 có sẵn ở dạng Cabriolet trên các mẫu Carrera, Carrera 4, Carrera S và Turbo. Phiên bản cấp thấp của dòng sản phẩm hạng thấp, Carrera và Carrera 4 (lần lượt là RWD và AWD), bắt đầu bữa tiệc với công suất 379 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 448Nm.

Turbo S đứng đầu chuỗi thực phẩm 911 mui trần, tạo ra công suất 640 mã lực từ động cơ sáu phẳng tăng áp kép 3,7 lít. Ở cấp độ thấp hơn, Carrera cơ sở RWD có giá khởi điểm là 127.200USD. Nâng cấp lên Turbo S (chỉ có ở phiên bản dẫn động bốn bánh) đi kèm với MSRP khởi điểm là 244.200USD.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Giá cơ bản: 127.200USD
Bố trí: Động cơ phía sau, dẫn động cầu sau/tất cả các bánh
Động cơ: 3.0L tăng áp kép phẳng-6, 3.7L tăng áp kép phẳng-6, 4.0L phẳng-6
Hộp số: Số sàn 6 cấp, số sàn 7 cấp, số tự động ly hợp kép 7 cấp
Tiết kiệm nhiên liệu (thành phố/đường cao tốc): 10,2km/l

BMW M8 2024

bmw-m8-2024-9031.jpg

Với chiều dài tổng thể ấn tượng, BMW M8 2024 trở nên lôi cuốn hơn và tạo tiền đề không gian nội thất rộng rãi. “Cặp mắt” của xe tạo cái nhìn hung dữ với tạo hình vuốt cong sắc nhọn. Bên trong là cụm đèn pha LED cấu trúc đa giác góc cạnh độc đáo. Để lại dấu ấn đậm nét nhất chính là dải đèn LED ban ngày gồm 2 vòng bán nguyệt xếp cạnh nhau đầy ma mị.

Tất cả biến thể của M8 2024 được sử dụng những loại chất liệu đắt tiền cho phần mui xe. Nếu như M8 Coupe có mui xe làm từ vật liệu plastic gia cường sợi carbon thì M8 Convertible mui trần sở hữu vải bạt cao cấp.

Thời gian đóng mở mui của M8 Convertible chỉ diễn ra trong vòng 15 giây thông qua nút điều khiển. Để M8 2024 có thể phô trương những âm thanh gầm rú, BMW đã trang bị đến 4 cụm ống xả dạng tròn bố trí đối xứng. Cụm đèn hậu có kiểu dáng dẹt và sắc lẹm với dải LED hình chữ “L” tinh tế.

Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 607 mã lực, mô men xoắn cực đại 750 Nm và có thể thực hiện màn bứt tốc từ 0-100km/h với hai con số lần lượt là 3.3 giây và 3.4 giây.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Giá cơ bản: 148.800USD
Bố trí: Động cơ phía trước, dẫn động bốn bánh
Động cơ: V-8 tăng áp kép 4,4L
Hộp số: Tự động 8 cấp
Tiết kiệm nhiên liệu (thành phố/đường cao tốc): 9,35km/l

MASERATI GRANCABRIO 2024

maserati-grancabrio-2024-4279.jpg

Maserati gần đây đã tung ra một phiên bản mới đầy gợi cảm của chiếc coupe GranTurismo và một lần nữa, cũng có một phiên bản mui trần mang tên GranCabrio.

Giống như GranTurismo, GranCabrio 2024 sử dụng cấu hình động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau, mặc dù ngay từ đầu, GranCabrio sẽ chỉ có sẵn ở đây dưới dạng Trofeo, nghĩa là nó được trang bị phiên bản công suất cao hơn của động cơ tăng áp kép 3.0 của Maserati.

Động cơ V-6 "Nettuno" lít tạo ra công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 650Nm. Chúng cũng là loại dẫn động 4 bánh với sức mạnh được truyền tới các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Về phần mui, đó là một bộ phận bằng vải mà Maserati cho biết có thể rút lại trong 14 giây ở tốc độ lên tới 50km/h.

Nội thất của GranCabrio là một sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và tiện nghi. Buồng lái kỹ thuật số với cụm đồng hồ 12,3inch, màn hình kính lái HUD và màn hình cảm ứng giải trí 12,3inch cùng với hệ thống âm thanh cao cấp từ Sonus Faber, tạo ra một không gian giải trí hoàn hảo trên mỗi hành trình.

Mặc dù hệ thống mui trần làm tăng trọng lượng, nhưng vẫn giữ được sự linh hoạt và tốc độ với thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 3,6 giây và tốc độ tối đa lên đến 316km/h.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Giá cơ bản: 225.000USD
Bố trí: Động cơ phía trước, dẫn động cầu sau
Động cơ: 3.0L tăng áp kép V-6
Hộp số: Tự động 8 cấp

ASTON MARTIN DB12 VOLANTE 2024

aston-martin-db12-volante-2024-6858.jpg

Vẻ sang trọng tinh tế của một chiếc xe mui trần Aston Martin là thứ mà chúng ta sẽ không bao giờ chán và DB12 Volante cũng không phải là ngoại lệ. Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt có cánh mạ crôm sa tanh gần như quá khổ giúp xác định phần mui xe giống như một chiếc Aston, trong khi mặt bên được điêu khắc trang nhã và gợi ý về tiềm năng hiệu suất dưới mui xe.

Điểm nhấn của Aston Martin DB12 Volante mới là mui mui “K-fold”, được vận hành theo quy trình 2 giai đoạn. Việc hạ mui chỉ mất 14 giây, trong khi việc đảo ngược mất nhiều thời gian hơn 2 giây - nó có thể được triển khai ở tốc độ lên tới 50km/h và có thể được vận hành bằng điều khiển từ xa nếu bạn ở cách xe trong vòng 2m.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Giá cơ bản: 265.000USD
Bố trí: Động cơ phía trước, dẫn động cầu sau
Động cơ: V-8 tăng áp kép 4.0L
Hộp số: Tự động 8 cấp
Tiết kiệm nhiên liệu (thành phố/đường cao tốc): 9,35km/l

Trọng tâm của Aston với dòng sản phẩm DB12 mới là kết hợp sự thoải mái sang trọng với hiệu suất, đặc biệt là về việc đảm bảo chiếc xe mui trần không phải chịu bất kỳ hình phạt nào khi mui xe bị hạ xuống. DB12 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít tạo ra công suất 671 mã lực và mô-men xoắn 800Nm (tăng hơn 34% so với dòng DB11 cũ).

Động cơ của Aston Martin DB12 Volante được chế tạo thủ công và có cấu hình được sửa đổi cũng như tỷ số nén được tối ưu hóa. Ngoài ra còn có các turbo lớn hơn và công nghệ làm mát được cải tiến, tất cả để DB12 Volante có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 325km/h.

Hộp số tự động 8 cấp ZF là tiêu chuẩn, truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua vi sai cầu sau hạn chế trượt điện tử. Có 5 chế độ lái năng động - Wet, GT, Sport, Sports Plus và Personal - với các chiến lược chuyển số khác nhau cũng như hiệu chỉnh hệ thống lái và khung gầm phù hợp để mang đến cho người lái trải nghiệm thú vị nhất.

BENTLEY GTC 2024

bentley-gtc-2024-569.jpg

Bentley là một trong những hãng xe sang trọng và cao cấp nhất trên thế giới, được biết đến với sự kết hợp tinh tế giữa hiệu suất mạnh mẽ, thiết kế sang trọng và chất lượng vô song.

Bentley Continental GTC là một chiếc xe mui trần hạng sang được sản xuất bởi Bentley Motors. Xe có thiết kế tổng thể tương tự như các mẫu xe Bentley khác, với thiết kế đặc trưng là lưới tản nhiệt hình lục giác, cụm đèn pha LED và đèn hậu LED. Phiên bản mới nhất được cập nhật với thiết kế mới cho bộ lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và đèn hậu.

Continental GTC được thiết kế nội thất sang trọng và tinh tế, với ghế bọc da, vô lăng bọc da tích hợp các nút điều khiển, màn hình giải trí 12,3 inch và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen. Ngoài ra, xe còn được trang bị động cơ V8 4.0 lít, sản sinh công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 770Nm, đồng thời động cơ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

BENTLEY GTC 2024 có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa gần 335km/h.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Giá cơ bản: 267.000USD
Bố trí: Động cơ phía trước, dẫn động bốn bánh
Động cơ: V-8 tăng áp kép 4.0L, W-12 tăng áp kép 6.0L
Hộp số: Tự động 8 cấp
Tiết kiệm nhiên liệu (thành phố/đường cao tốc): 8,93km/l

MASERATI MC20 CIELO 2024

maserati-mc20-cielo-2024-231.jpg

Maserati đang dần tạo ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới khi tung ra MC20, đây là kết quả đến từ siêu xe thể thao được kết hợp giữa hiệu suất, tính thể thao, sự sang trọng đi cùng với thiết kế độc đáo, đậm chất riêng của Maserati. Cũng chính vì lẽ đó, MC20 được giới thiệu trong sự kiện mang tên “MMXX: Thời khắc của sự táo bạo”.

Khí động học của MC20 được thiết kế hơn hai nghìn giờ làm việc tại các đường hầm gió Dallara, hơn một ngàn mô phỏng CFD, đây là những cố gắng để mang đến một tuyệt phẩm thực thụ. Kết quả nhận được là một siêu phẩm đẹp mắt, mượt mà, không có bất kỳ phần phụ chuyển động nào, thay vào đó có một cánh gió sau với thiết kế tinh tế, cải thiện lực ép xuống nhưng vẫn giữ trọn vẹn nét đẹp cho xe.

Theo tìm hiểu, Maserati sẽ giới thiệu tổng cộng 6 màu sắc ngoại thất khác nhau dành cho MC20, trong đó gồm có: Bianco Audace, Giallo Genio, Rosso Vincente, Blu Infinito, Nero Enigma và Grigio Mistero. Mỗi một màu sơn của xe đều thể hiện được bản chất riêng biệt của đất nước Italia, đồng thời liên kết đến lịch sử huy hoàng của Maserati.

Sở hữu trái tim Nettuno V6 mới toanh, xe có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 630 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 730Nm, khả năng tăng tốc của xe chỉ mất khoảng 2.9 giây để đạt được từ 0 - 100km/h, tốc độ tối đa 325km/h. Với cỗ máy này, đây là hồi chuông cho thấy Maserati đang dần quay trở lại việc sản xuất động cơ sau 20 năm bỏ ngỏ.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Giá cơ bản: 273.000USD
Bố trí: Động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau
Động cơ: 3.0L tăng áp kép V-6
Hộp số: Tự động ly hợp kép 8 cấp
Tiết kiệm nhiên liệu (thành phố/đường cao tốc): 10,63km/l

MCLAREN ARTURA SPIDER 2024

mclarenarturaspider-8644.jpg

Là mẫu xe hybrid mui trần đầu tiên của McLaren và nó rất mạnh mẽ nhờ động cơ V-6 tăng áp kép 3.0 lít hiện tạo ra công suất 596 mã lực và mô-men xoắn cực đại 722Nm.

Khi kết hợp với hệ thống hybrid, sức mạnh của siêu xe McLaren được tăng thêm giúp xe tăng tốc lên 100km/h chỉ trong thời gian 3 giây, đạt tốc độ 0 - 200km/h trong 8,4 giây và 0 - 300km/h trong 21,6 giây. Tốc độ tối đa mà mẫu xe đạt được là 330km/h.

Trọng lượng khô chỉ 1.457kg giúp Artura Spider trở thành siêu xe nhẹ nhất trong phân khúc. Nhưng so với bản coupe, bản mui trần nặng hơn 61kg với kết cấu nền tảng khung gầm làm từ carbon (MCLA-McLaren Carbon Lightweight Architecture) cho phép mở mui mà không làm mất đi độ cứng của kết cấu.

Hộp số tự động SSG 8 cấp thay đổi nhẹ, tăng tốc độ sang số 25%. Ở phiên bản Spider, môtơ điện sẽ đảm nhiệm vai trò của số lùi. Khối pin 7,4kWh cho quãng đường di chuyển 35km. Ngoài ra tích hợp vi sai điện tử để phân bổ sức mạnh, giúp vận hành sắc sảo hơn và quản lý lực kéo tốt hơn.

Về hiệu năng, các con số nổi bật nêu trên sẽ đạt được khi sử dụng chế độ Launch Control. McLaren bổ sung chế độ "Spinning Wheel Pull-Away", cho phép xe xoay bánh nhưng không di chuyển nếu người lái đạp ga mạnh - một dạng đốt lốp tại chỗ.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Giá cơ bản: 273.800USD
Bố trí: Động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau
Động cơ: Động cơ điện V-6 tăng áp kép 3.0L
Hộp số: Tự động ly hợp kép 8 cấp

LAMBORGHINI HURACÁN EVO SPYDER 2024

lamborghini-huracan-evo-spyder-2024-9718.jpg

Lamborghini là một thương hiệu nổi tiếng với kiểu dáng hướng ngoại và hiệu suất vượt trội, được thể hiện hoàn hảo qua siêu xe Huracán chạy bằng động cơ V-10.

Với công suất hơn 600 mã lực gầm rú ngay phía sau cabin, Huracán mang đến khả năng tăng tốc thót tim cùng với âm thanh rợn người. Mẫu xe có vẻ ngoài quyến rũ khiến các đối thủ từ Ferrari và McLaren không thể sánh bằng.

Một động cơ V-10 5,2 lít khô nằm ẩn mình phía sau cabin của Huracán và nó phát ra âm thanh kinh khủng khi đạt giới hạn tốc độ 8.500 vòng/phút. Động cơ có công suất 631 mã lực kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp có thể chuyển số theo ý muốn của nó hoặc theo lệnh của người lái thông qua một bộ lẫy chuyển số.

Huracán có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 217km/h. Mọi mẫu xe Huracán đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống lái bánh sau giúp cải thiện tính linh hoạt hơn nữa. Ngoài ra, nó còn có một hệ thống dự đoán (được gọi là LDVI) có khả năng thích ứng với thông tin đầu vào của người lái một cách nhanh chóng.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Giá cơ bản: 308.000USD
Bố trí: Động cơ đặt giữa, dẫn động bốn bánh
Động cơ: 5.2L V-10
Hộp số: Tự động ly hợp kép 7 cấp
Tiết kiệm nhiên liệu (thành phố/đường cao tốc): 7,65km/l

MCLAREN 750S SPIDER 2024

mclaren-750s-spider-2024-3766.jpg

Thoáng nhìn mẫu xe này trông giống với chiếc 720S đã ngừng sản xuất. Nó sử dụng hệ thống truyền động tương tự, nhưng lần này thậm chí còn có nhiều sức mạnh hơn. McLaren đã nỗ lực hết sức để giảm trọng lượng của chiếc xe 2 chỗ ngồi trơn trượt nhằm tạo ra một chiếc siêu xe cực kỳ ấn tượng.

Phía sau cabin của 750S là động cơ V-8 tăng áp kép công suất 740 mã lực, mô-men xoắn 800Nm cho bánh sau. Hộp số ly hợp kép 7 cấp xử lý việc chuyển số. Chiếc xe đạt tốc độ 0 - 100km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 331km/h

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Giá cơ bản: 321.000USD
Bố trí: Động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau
Động cơ: V-8 tăng áp kép 4.0L
Hộp số: Tự động 7 cấp
Tiết kiệm nhiên liệu (thành phố/đường cao tốc): 9,35km/l

Ngoài sức mạnh thô sơ, 750S còn được trang bị một bộ la-zăng trọng lượng nhẹ, tiêu chuẩn nhẹ nhất từng được trang bị theo McLaren, và các chi tiết khí động học mạnh mẽ mang lại lực xuống mặt đường nhiều hơn so với 720S. Phiên bản mới nhất của hệ thống treo thủy lực của McLaren có lò xo và bộ giảm chấn nhẹ hứa hẹn mang lại cho người lái nhiều phản hồi hơn khi di chuyển trên những con đường hẻm núi.

Khi cần điều hướng các gờ giảm tốc và các lối vào bãi đậu xe có cản trước, 750S sẽ nhanh chóng hếch mũi lên chỉ bằng một nút bấm. Không giống như nhiều mẫu xe hiện nay, vô lăng của 750S không có nút bấm. Lựa chọn chế độ và các điều khiển lái khác được lưu cho khu vực bảng điều khiển trung tâm hướng về phía người lái.

Có thể bạn quan tâm