16 dự án trọng điểm của Bà Rịa - Vũng Tàu đang nằm chờ nhà đầu tư

Trong 16 dự án trọng điểm đang được tỉnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kêu gọi đầu tư có một số dự án được nhiều nhà đầu tư quan tâm, xin đầu tư. Đây là những dự án lớn trọng điểm phát triển trong năm 2019.
16 dự án trọng điểm của Bà Rịa - Vũng Tàu đang nằm chờ nhà đầu tư

Thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Quốc vừa mới chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan để nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về tình hình thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể 16 dự án trọng điểm đang được tỉnh tổ chức kêu gọi đầu tư, bao gồm: khu đất Paradise, khu đất Safari, khu vực Núi Dinh, khu đất dự án Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Sài Gòn Atlantis, khi trung tâm Logistics Cái Mép Hạ 800 ha, Quỹ đất nhận chuyển giao từ ngân hàng Công thương (Trung tâm phát triển quỹ đất).

Khu đất cụm 5, Khu đất Cụm 3 (TP. Vũng Tàu), Khu công viên văn hoá thể thao Bàu Trũng, Khu công viên Bàu Sen, Khu đô thị Gò Găng, Dự án đường Long Sơn - Cái Mép, Dự án cầu Phước An, Dự án nẹo vét kênh Bến Đình, đường Cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, Khu bãi Ngang - Long Hải.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, một số dự án có nhiều nhà đầu tư quan tâm như: khu đất Safari, khu vực Núi Dinh, khu đất dự án Khu du lịch nghỉ mát giải trí đa năng Sài Gòn Atlantis Hotel, khi trung tâm Logistics Cái Mép Hạ 800 ha…

Cũng theo Sở KH&ĐT, trong quá trình thực hiện, các dự án này cũng đang gặp một số vướng mắc, khó khăn, do đó, Sở đã đề xuất các giải pháp giải quyết và kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Quốc đề nghị Sở KH&ĐT phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến các dự án nêu trên, đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Riêng, đối với một số dự án phải xin ý kiến bộ, ngành Trung ương thì các sở, ngành liên quan liên hệ trực tiếp để được hướng dẫn và thống nhất các phương án thực hiện. 

Trong 16 dự án đang được kêu gọi đầu tư, có dự án Khu nghỉ mát giải trí đa năng Saigon Atlantis Hotel “án binh bất động” suốt 13 năm. Được biết, dự án này do Công ty TNHH Winvest Investment làm chủ đầu tư được cấp phép từ ngày 14/4/2006, có tổng vốn đầu tư 4,1 tỷ USD, nằm trong khu vực Cửa Lấp, Chí Linh (phường 11, 12 TP.Vũng Tàu).

Theo đó, dự án sẽ được triển khai trên diện tích đất rộng 307ha, bao gồm các hạng mục: khách sạn, biệt thự 1.200 phòng, khu trò chơi có thưởng (casino), nhà hàng ăn uống, sân golf, bến du thuyền, bãi tắm và các công trình phụ trợ, trung tâm hội nghị quốc tế, nhà hát, rạp chiếu phim, khu hội chợ, triển lãm, trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp…

Theo chủ đầu tư dự án Saigon Atlantis Hotel, việc dự án chậm tiến độ là do những khó khăn phát sinh trong tính tiền thuê đất.

>>Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhiều dự án đang trong diện bị thu hồi

Có thể bạn quan tâm