4 ngân hàng đang xử lý TCTD yếu kém được nới 'room”

Các ngân hàng được điều chỉnh hạn mức tăng trưởng tín dụng lần này gồm Vietcombank, HDBank, MB, VPBank. Các ngân hàng này đều đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho tổ chức tín dụng yếu kém...
4 ngân hàng đang xử lý TCTD yếu kém được nới 'room”

Ngân hàng Nhà nước vừa chính thức điều chỉnh hạn mức tăng trưởng (room) tín dụng cho 4 ngân hàng thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho tổ chức tín dụng yếu kém theo chủ trương của Chính phủ.

Trong đợt điều chỉnh room lần này, mức điều chỉnh cao nhất thuộc về VPBank với hạn mức tăng thêm gần 45.000 tỷ đồng. Tiếp theo là MB trên 20.000 tỷ đồng và HDBank xấp xỉ 11.000 tỷ đồng. Vietcombank tiếp tục được điều chỉnh room tín dụng trong lần này nhưng hạn mức chưa đến 9.000 tỷ đồng. Được biết, các ngân hàng trên đã nhận được văn bản chính thức điều chỉnh room tín dụng từ cơ quan quản lý.

Theo phán đoán VPBank sẽ nhận nhiệm vụ hỗ trợ GPBank; MB được giao hỗ trợ Ocean Bank; HDBank nhận nhiệm vụ hỗ trợ Dong A Bank và Vietcombank được giao CBBank sau gần 8 năm hỗ trợ quản lý điều hành ngân hàng này.

Trước đợt nới room trên, hồi trung tuần tháng 9/2022, Ngân hàng Nhà nước cũng đã điều chỉnh hạn mức tín dụng cho nhiều ngân hàng. 

Sacombank là ngân hàng được điều chỉnh hạn mức cao nhất, thêm 4%. Vietcombank chỉ nhận được mức 2,7% còn MB là 3,2%. TPBank và Eximbank được điều chỉnh room tăng 1,2%; LienVietPostBank tăng 1%. 4 ngân hàng được điều chỉnh room tăng 0,7% gồm VPBank, BIDV, VietinBank, MSB.

Có thể bạn quan tâm