5 cửa hàng Apple “sịn xò” nhất trên thế giới

Kể từ cửa hàng đầu tiên được mở ở Virginia, Mỹ vào năm 2001; Apple tới nay đã mở rộng tới hơn 500 điểm bán lẻ truyền thống tại 25 quốc gia trên toàn thế giới.
5 cửa hàng Apple “sịn xò” nhất trên thế giới

Với hơn 500 điểm bán lẻ trên toàn thế giới, Apple luôn đảm bảo những cửa hàng của mình mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Do đó, không chỉ sản phẩm, dịch vụ mới được quan tâm mà bản thân nhiều cửa hàng Apple cũng là một địa điểm “tham quan, check-in” nhiều người yêu thích. 

Trên thực tế, nhà sáng lập Apple Steve Jobs đã từng tìm đến tỷ phú Bernard Arnault, chủ tịch LVMH (công ty sở hữu các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton và Dior) để xin lời khuyên trước khi mở cửa hàng Apple đầu tiên. Và Steve Jobs cuối cùng đã quyết định mời công ty Bohlin Cywinski Jackson và Foster + Partners để thiết kế các cửa hàng của Apple trên khắp thế giới.

Cùng chiêm ngưỡng năm trong số các cửa hàng Apple đẹp nhất trên thế giới:

Singapore - Apple Marina Bay Sands

5 cửa hàng Apple “sịn xò” nhất trên thế giới ảnh 1

Là một trong những địa điểm mới nhất, Apple Marine Bay Sands ngay từ khi ra mắt vào tháng 9 năm ngoái đã giành được chú ý từ khắp nơi. Đó là bởi vì cửa hàng được xây dựng bên trong một “quả cầu nổi” nằm trên mặt nước ở Vịnh Marina Bay. 

Tòa nhà mái vòm được thiết kế hoàn toàn bằng kính, có đường kính 100 feet (~30,5 mét) và được trang bị các vòng che nắng xung quanh mái vòm để điều chỉnh ánh sáng chiếu vào. Và, vì được bao quanh bởi nước, bạn chỉ có thể đi vào cửa hàng qua đường hầm ngầm dài gần 150 feet (~45,7 mét). 

New York (Mỹ) - Apple Fiftth Avenue

5 cửa hàng Apple “sịn xò” nhất trên thế giới ảnh 2

Với một tên gọi khác là “Khối lập phương”, cửa hàng Apple tại Đại lộ Fifth Avenue được mở cửa trở lại vào tháng 9/2019 sau hơn 2 năm đóng cửa để cải tạo.

Là một trong những cửa hàng bán lẻ hàng đầu của Apple và đã trở thành một địa điểm nổi bật của thành phố - thu hút khách du lịch và người mua sắm từ khắp nơi  trên thế giới. Khách hàng khi đến đây sẽ đi qua lối vào hoàn toàn bằng kính, dọc xuống cầu thang để tới được khu vực trưng bày và bán hàng - nằm ở phía dưới tầng mặt đất. 

Đây cũng là cửa hàng Apple duy nhất vẫn mở cửa 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm.

Bangkok (Thái Lan) - Apple Central World

5 cửa hàng Apple “sịn xò” nhất trên thế giới ảnh 4

Vào tháng 7/2020, Apple đã cho mở cửa hàng bán lẻ thứ hai tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Tọa lạc tại khu mua sắm Ratchaprasong sẩm uất, Apple Central World có thiết kế đặc biệt, với một vách kính hình tròn, hai tầng, với “mái Tán Cây” dựa trên một cột gỗ trụ ở chính giữa cửa hàng. 

Milan (Ý) - Apple Piazza Liberty

5 cửa hàng Apple “sịn xò” nhất trên thế giới ảnh 5

Khai trương vào năm 2018, Apple đã chọn cho cửa hàng của mình một vị trí đắc địa ở quảng trường công cộng giữa trung tâm của Milan. Tương tự như địa điểm Đại lộ số Fifth Avenue ở New York, yếu tố nổi bật nhất của của hàng là lối vào bằng kính. Tuy nhiên, thay vì hình lập phương, lối vào tại Milan là một hình chữ nhật khổng lồ với thác nước riêng.

Dubai (UAE) - Apple Dubai Mall

5 cửa hàng Apple “sịn xò” nhất trên thế giới ảnh 6

Cửa hàng Dubai thứ hai của Apple có ban công cong dài 18 m cho tầm nhìn ấn tượng ra Đài phun nước Dubai và Burj Khalifa, tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Ban công thậm chí còn có “Đôi cánh năng lượng mặt trời” có động cơ cao 37,5 foot, do Foster + Partners thiết kế, có thể đóng mở tùy thuộc vào thời tiết.

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm