6.600 tỷ đồng để xây đường nối sân bay Long Thành với TP. HCM

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương để bàn về công tác nghiên cứu, duyệt quy hoạch dự án xây dựng tuyến đường liên vùng 4.
6.600 tỷ đồng để xây đường nối sân bay Long Thành với TP. HCM

Đường liên vùng 4 sẽ kết nối từ đường Vành đai 3, đoạn qua địa bàn quận 9, TP. HCM đến quốc lộ 51 qua địa bàn huyện Long Thành, Đồng Nai, thông ra ngã tư Dầu Giây - Long Thành, quốc lộ 1 và đường liên tỉnh 769.

Tổng mức đầu tư ban đầu của tuyến đường dự kiến hơn 6.600 tỷ đồng. Giai đoạn ban đầu tuyến đường dài khoảng 45 km và có chiều rộng mặt đường 40 m. Trên địa phận Đồng Nai, tuyến đường sẽ đi qua thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành.

Đường liên vùng 4 khi hoàn thành sẽ giải quyết nhu cầu giao thông từ Đồng Nai đi TP. HCM và phục vụ cho cảng Hàng không quốc tế Long Thành trong tương lai.

Do đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai cần sớm làm việc với Sở Giao thông vận tải TP. HCM để khảo sát, định vị cụ thể hướng tuyến. Trong đó, phải tránh đi qua các khu vực dự án sẵn có và khu công nghiệp Long Thành để giảm chi phí giải phóng mặt bằng.

Sau khi hoàn thành hồ sơ, UBND tỉnh Đồng Nai và TP. HCM sẽ làm việc để thống nhất cách thức thực hiện, thời gian và hình thức đầu tư… trước khi trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt.

Được biết, ngoài tuyến đường trên, trong báo cáo khả thi của dự án sân bay Long Thành, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề xuất xây mới 3 tuyến đường bộ và 2 tuyến đường sắt mới để kết nối các địa phương lân cận với sân bay Long Thành.

Trong đó, tuyến số 1 dài 3,8km kết nối trục chính đầu phía Tây sân bay Long Thành với quốc lộ 51. Tuyến số 2 dài 3,5km sẽ kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuyến số 3 dài 8,5km kết nối trục chính đầu phía Đông sân bay Long Thành với đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Cùng với đó là 2 tuyến đường sắt kết nối với sân bay Long Thành là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành được thiết kế chạy vào đường trục trung tâm của sân bay Long Thành.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…