8 tỉnh thành đồng ý bay nội địa trở lại, 2 địa phương đề nghị... chờ

Phản hồi kế hoạch mở lại đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam, phần đông các địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa.

Đã có 8 địa phương cơ bản đồng ý với kế hoạch nối lại các đường bay nội địa gồm: TP Hồ Chí Minh, Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hoà, Bình Định, Thanh Hóa, Nghệ An và mới nhất là Đắk Lắk. Tuy nhiên, sẽ có một số điều chỉnh về tần suất chuyến bay.

Hai địa phương là Hải Phòng và Gia Lai lần lượt đề nghị tạm thời chưa khai thác và khai thác sau ngày 15/10

Riêng Hà Nội đã đề nghị Cục Hàng không chỉ tổ chức khai thác đường bay nội địa đi, đến Nội Bài sau khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận.

Các hãng hàng không sẽ khai thác nội địa trở lại theo 4 giai đoạn thích ứng với tình hình kiểm soát dịch bệnh. Trong giai đoạn 1 sẽ giãn cách ghế trên tàu bay và hành khách phải có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Trường hợp khách đã tiêm 1 liều vaccine sau 3 tuần hay đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng sẽ không phải xét nghiệm.

Các biện pháp y tế, các quy định về xét nghiệm sẽ được giải thích và hướng dẫn cụ thể, thống nhất và rõ ràng. Nhưng việc đưa ra các quyết định đón khách hay không đón khách, cho bay hay không cho bay tại mỗi địa phương khác nhau, chưa có tính đồng nhất sẽ là rào cản không chỉ đối với ngành hàng không, mà cả với các loại hình vận tải khác.

Có thể bạn quan tâm