Ahamove muốn dùng xe máy điện VinFast cho dịch vụ thuê xe điện

Trước mắt, Ahamove sẽ sử dụng 200 xe máy điện VinFast Feliz S cho dịch vụ cho khách du lịch thuê xe điện (EV Rental) trên địa bàn Đà Nẵng...
xe máy điện VinFast Feliz S
Xe máy điện VinFast Feliz S

EV Rental là dịch vụ cho thuê xe máy điện hướng tới khách du lịch đầu tiên tại Việt Nam do Ahamove triển khai, khởi đầu tại Đà Nẵng. Theo đó, kể từ ngày 1/4/2023, khách du lịch đến Đà Nẵng có thể đặt thuê xe máy điện VinFast thông qua website: http://thuexedien.ahamove.com hoặc ứng dụng Ahamove.

Hình thức thuê có thể theo giờ hoặc theo ngày, với chi phí là 25.000 đồng/giờ đầu tiên và 15.000 đồng/giờ tiếp theo; hoặc 120.000 đồng/ngày đầu tiên và 100.000 đồng/ngày tiếp theo. Khách hàng có thể nhận xe tại điểm giao xe cố định của Ahamove hoặc được giao xe tận nơi miễn phí trong khu vực nội thành Đà Nẵng.

Xe điện được Ahamove sử dụng là xe máy điện VinFast Feliz S, có khả năng di chuyển tới 198 km sau mỗi lần sạc đầy, tốc độ tối đa lên tới 78 km/h.

Trước mắt, Ahamove sẽ sử dụng 200 xe VinFast Feliz S phục vụ dịch vụ du lịch. Đồng thời, hãng đang đàm phán mua thêm 1.000 xe máy điện từ Công ty GSM để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Việc triển khai dịch vụ cho thuê xe máy điện hướng tới khách du lịch là một bước tiến tiếp theo trong hành trình “xanh hoá” giao thông mà VinFast và Ahamove đang nỗ lực thực hiện. Năm 2022, hai bên đã ra mắt AhaFast - dịch vụ giao hàng và gọi xe công nghệ sử dụng xe máy điện VinFast, tạo ra nhiều thay đổi tích cực cho bộ mặt giao thông đô thị và môi trường của thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, Công ty GSM của VinGroup cũng đã ký kết hợp tác với Be Group nhằm đưa ô tô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải đầu tiên tại Việt Nam.

GSM và Be Group cũng sẽ hợp tác chia sẻ nền tảng gọi xe. Theo đó, khách hàng gọi xe thông qua ứng dụng của Be Group có thể lựa chọn dịch vụ taxi điện của GSM, bên cạnh các dịch vụ beCar và beTaxi hiện có.

Như vậy, tuy chưa chính thức có xe mang thương hiệu riêng của mình lăn bánh trên đường, nhưng GSM đã thông qua các đối tác để triển khai xe điện trên nhiều lĩnh vực.

Đây được xem là một phần trong chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ quá trình dịch chuyển sang sử dụng các loại phương tiện thân thiện với môi trường của người dân Việt Nam của VinGroup.

Ahamove là thương hiệu giao hàng theo nhu cầu chuyên nghiệp với nền tảng công nghệ, cung cấp nhiều loại hình dịch vụ xe máy, xe tải, xe bán tải tiện lợi cho mọi nhu cầu vận chuyển của người tiêu dùng và chủ doanh nghiệp.

Hiện Ahamove đang phủ sóng 20 tỉnh thành với 4 triệu người dùng, hơn 200.000 tài xế đối tác, trong đó có khoảng 80.000 tài xế hoạt động thường xuyên hàng tháng. Ngoài ra, Ahamove cung cấp các giải pháp công nghệ để giúp khách hàng quản lý hoạt động giao hàng.

Có thể bạn quan tâm