Airbus cân nhắc 'khai tử' máy bay A380

Hãng hàng không châu Âu sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc dừng chương trình sản xuất tàu bay A380 nếu hãng hàng không Emirates của Dubai không đặt hàng thêm.
Airbus cân nhắc 'khai tử' máy bay A380

Theo Reuters, đây là thông tin do giám đốc bán hàng Airbus John Leahy cho biết tại một cuộc họp báo diễn ra hôm 15.1. Lần đầu ra mắt vào năm 2007, Airbus A380 là máy bay chở khách lớn nhất thế giới.

Các đơn đặt hàng từ Emirates, khách mua chính của máy bay A380, đã và đang trì trệ hai năm qua. Tổng cộng có 317 đơn đặt hàng tàu bay này từ năm 2007.

“Chúng tôi vẫn đang thảo luận với Emirates, song thực sự họ có lẽ là hãng hàng không duy nhất trên thị trường có khả năng mua ít nhất sáu chiếc máy bay loại này mỗi năm, trong vòng từ 8 đến 10 năm. Nói thật, nếu không có thỏa thuận mới với Emirates thì chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc dừng chương trình này. Song tôi hy vọng rằng hãng sẽ có thỏa thuận với Emirates”, ông Leahy nói.

Có thể bạn quan tâm

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…