Alibaba lập kỷ lục mua sắm trong Ngày Độc thân 11/11

Trong lễ mua sắm trực tuyến vào ngày 11/11 (Ngày Độc thân), tập đoàn Alibaba tuyên bố lập kỷ lục giao dịch thương mại khi đạt tổng giao dịch trị giá 10 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,98 tỷ USD) trong 2
Alibaba lập kỷ lục mua sắm trong Ngày Độc thân 11/11

Hôm qua 11/11, hệ thống bán hàng Tmall của trang web mua sắm trực tuyến Taobao thuộc Tập đoàn thương mại Alibaba, Trung Quốc đã lập kỷ lục giao dịch thương mại của nước này khi đạt tổng giao dịch trị giá 100 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 14,5 tỷ USD) trong vòng 2 phút 5 giây.

Trước đó, vào các năm 2017 để đạt được mốc giao dịch 100 tỷ Nhân dân tệ, Taobao phải mất 3 phút 1 giây và năm 2016 là 6 phút 58 giây. Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Alibaba - Mã Vân cho rằng, ông mong muốn trong ngày lễ mua sắm 11/11 thứ mọi người mua được không chỉ là hàng hóa mà là niềm vui, thứ mọi người tranh được không phải là hàng hóa giá rẻ mà là sự sáng tạo.

Được biết, năm nay là năm thứ 10, Tập đoàn Alibaba đẩy mạnh các hoạt động kích cầu mua sắm trong Ngày Độc thân của Trung Quốc 11/11.

Trong ngày này, các thương hiệu trên trang web Taobao đưa ra các hình thức khuyến mãi mua sắm như giảm giá hoặc đặt cọc trước được giảm tiền nhằm kích cầu mua sắm của người tiêu dùng tại Trung Quốc cũng như tại nước ngoài.

Năm 2017, tổng giao dịch trong ngày Lễ mua sắm trên trang web Taobao đạt 168,2 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 24,5 tỷ USD).

Tuy nhiên, theo thống kê của hãng tin Bloomberg, năm nay cũng có 1,6 triệu người đã bị lừa trong ngày Lễ mua sắm khi quét phải các mã khuyến mãi giả.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...