Amazon vươn lên vị trí công ty niêm yết lớn nhất thế giới

Theo CNBC, kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, sau khi tăng 3,4% giá trị, Amazon đã đạt mức vốn hóa khoảng 797 tỉ USD.
Amazon vươn lên vị trí công ty niêm yết lớn nhất thế giới

Qua đó, Tập đoàn thương mại điện tử Amazon lần đầu tiên trong lịch sử vươn lên vị trí công ty niêm yết lớn nhất trên toàn thế giới, bỏ qua các đối thủ nặng ký như Microsoft, Apple và các công ty tên tuổi khác trong ngành công nghệ.

Amazon đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội khi hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng mở rộng. Doanh thu của gã khổng lồ mua sắm trực tuyến đã tăng từ 74,5 tỷ đô la trong năm 2013 lên 177,9 tỷ đô la vào năm 2017 và dự kiến sẽ đạt 232,3 tỷ đô la cho năm 2018.

Ngôi vị dẫn đầu trước đây thuộc về Apple. Tuy nhiên, đầu năm 2019, vốn hóa Apple chính thức tụt sâu về mức 702 tỉ USD, sau cú sụt giá cổ phiếu chóng mặt vào tuần trước vì động thái giảm dự báo doanh thu.

Việc giảm sâu khiến Apple bị Alphabet, công ty mẹ của công cụ tìm kiếm Google "đá" ra khỏi cuộc đua nghìn tỉ của ba công ty lớn nhất nước Mỹ. Alphabet hiện đứng thứ ba trong xếp hạng vốn hóa ở Mỹ, với mức vốn hóa khoảng 748 tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…