Apple treo thưởng 2 triệu USD cho bất kỳ hacker nào “phá” được tính năng bảo mật mới

Tính năng “lockdown” mới này sẽ có sẵn trên hệ điều hành iOS 16.
Apple treo thưởng 2 triệu USD cho bất kỳ hacker nào “phá” được tính năng bảo mật mới

Apple gần đây đã công bố Chế độ Lockdown cho iOS 16, cho phép các cá nhân gặp nguy cơ bị tấn công mạng cao vẫn có thể liên lạc được trong khi hạn chế các rủi ro. 

Để đảm bảo rằng không ai vi phạm được giải pháp bảo mật cao cấp này, Apple đang treo thưởng 2.000.000 USD cho bất kỳ ai có “tấn công” được chế độ Lockdown này, tuyên bố rằng đó là khoản tiền thưởng cao nhất từng được đưa ra trong ngành công nghệ. 

"Apple tạo ra các thiết bị di động an toàn nhất trên thị trường", Ivan Krstić, người đứng đầu bộ phận Kiến trúc và Kỹ thuật Bảo mật của Apple, cho biết. “Chế độ Lockdown là một khả năng đột phá phản ánh cam kết bền bỉ của chúng tôi trong việc bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công mạng hiếm nhất, tinh vi nhất”.

Người dùng bình thường hàng ngày vẫn có thể truy cập tính năng này; tuy nhiên, nó có thể không cần thiết. Tính năng này đặt trọng tâm dành cho những người dễ bị tấn công hơn, chẳng hạn như các nhà lãnh đạo thế giới, người nổi tiếng, người có ảnh hưởng, v.v. Khi tính năng được bật - các liên kết và tệp đính kèm sẽ bị chặn trong SMS, hầu hết javascript bị chặn trên web, các cuộc gọi FaceTime đến từ những số không xác định cũng sẽ bị chặn, kết nối có dây chỉ có thể được sử dụng sau khi điện thoại được mở khóa và cấu hình cùng quản lý thiết bị sẽ không thể cài đặt hoặc đăng ký lại. 

Chế độ Lockdown sẽ được bao gồm trong bản nâng cấp iOS 16 vào mùa thu năm nay.

Có thể bạn quan tâm