Bắc Ninh muốn tự bỏ 6.000 tỷ đồng làm 20 km cao tốc Bắc Ninh – Hạ Long

Tuyến cao tốc mà UBND tỉnh Bắc Ninh đang kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho tự chi kinh phí để làm là đoạn tuyến Quốc lộ 18 cao tốc Bắc Ninh - Hạ Long đi qua địa phận tỉnh này có chiều dài 20 km.
Bắc Ninh muốn tự bỏ 6.000 tỷ đồng làm 20 km cao tốc Bắc Ninh – Hạ Long

Trong văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải UBND tỉnh Bắc Ninh kiến nghị tự chi 6.000 tỷ đồng để xây dựng 20 km cao tốc Bắc Ninh – Hạ Long.

Theo đó, hình thức đầu tư là xây dựng - chuyển giao (BT). Trong đó, chi phí xây dựng là 3.500 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 1.500 tỷ đồng, dự phòng 790 tỷ đồng và chi phí khác 210 tỷ đồng. Bắc Ninh đề nghị Bộ quan tâm, xem xét cho ý kiến để dự án sớm được triển khai thực hiện.

Tuyến Quốc lộ 18 cao tốc Bắc Ninh - Hạ Long được Thủ tướng phê duyệt tháng 3/2016 trong tổng tuyến Nội Bài (Hà Nội) - Bắc Ninh - Hạ Long (Quảng Ninh) dài 176 km. Tuyến cao tốc này là một trong 14 tuyến cao tốc khu vực phía Bắc hướng tâm kết nối thủ đô Hà Nội.

Riêng chiều dài đoạn tuyến đi qua tỉnh Bắc Ninh là 24 km với quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 dải cây xanh và đường gom 2 bên. Hiện nay, đoạn tuyến qua tỉnh này đã được đầu tư hơn 100 tỷ đồng để cải tạo, mở rộng và hoàn chỉnh nút giao với Quốc lộ 1A. Song, lưu lượng phương tiện lớn, tuyến đường đã quá tải, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong khi đó, kế hoạch đầu tư dự án Quốc lộ 18 nói trên lại chưa xác định nên tỉnh dự kiến tự đầu tư.

Có thể bạn quan tâm