BankGroup sưu tập bức tranh sơn mài “Tiếng vọng” với giá 70 ngàn USD

Công ty BankGroup đã mua bức tranh “Tiếng vọng” của hoạ sĩ Ngô Thành Nhân với mới giá kỷ lục: 70.000 USD.
BankGroup sưu tập bức tranh sơn mài “Tiếng vọng” với giá 70 ngàn USD

Công ty BankGroup đã mua bức tranh “Tiếng vọng” của hoạ sĩ Ngô Thành Nhân - một trong những hoạ sĩ hàng đầu của làng tranh sơn mài Việt Nam. Được biết, đây là bức tranh có giá cao nhất cho thể loại sơn mài được giao dịch tại thị trường Việt Nam. Bức tranh được sáng tác vào năm 1996, đã tham gia giải thưởng danh giá Phillips Morris.

Tác giả và bức tranh "Tiếng vọng"
Tác giả và bức tranh "Tiếng vọng"

Với chất liệu sơn mài truyền thống, hoạ sỹ Ngô Thành Nhân đã sử dụng thủ pháp ước lệ với những vòng xoáy mạnh bởi vỏ trứng mang hình xương cá, giúp người xem cảm nhận sự chuyển động ngầm dưới lớp bùn, lớp nước. Trên nền sơn ta bóng và phẳng, còn nhìn thấy rất rõ lớp màu ghi vàng, nâu, xanh lục tưởng như chạm được tay vào, nhưng thực ra nó nằm sâu dưới lớp sơn cánh gián. Sự đan xen với sắc đỏ (son trai), đen (sơn then) hoà cũng bạc, vàng và vỏ trứng đã kích thích thị giác người xem một cách ấn tượng. Chính điều này đã khiến các nhà sưu tập quan tâm và lựa chọn. 

“Tiếng vọng” tạo sự rung động cho người xem, gợi mở nhiều góc độ, như một thông điệp kêu gọi mọi người chung tay gìn giữ môi trường. 

Tác giả Ngô Thành Nhân sinh năm 1956, ông đã có hơn 40 năm chuyên sâu về chất liệu sơn mài, tham gia nhiều cuộc triển lãm trong nước và quốc tế, gây được nhiều tiếng vang. Hoạ sĩ Ngô Thành Nhân sở hữu nhiều tác phẩm đoạt giải thưởng Mỹ thuật Thủ đô và Hội Mỹ thuật VN. Ông còn là giảng viên của trường Đại học MTCN và Đại học Mở trong nhiều năm, đào tạo nhiều thế hệ hoạ sĩ trẻ chuyên sâu về sơn mài. 

BankGroup sưu tập bức tranh sơn mài “Tiếng vọng” với giá 70 ngàn USD ảnh 2

Là một người đa tài, hoạ sĩ Ngô Thành Nhân cùng hai người bạn thành lập công ty TNHH Artbank vào tháng 12/2019, chuyên mua bán, trao đổi, sưu tầm, bảo quản tranh của các hoạ sỹ Việt Nam và nước ngoài, tổ chức giao lưu mỹ thuật giữa các dân tộc, biên tập sách nghệ thuật, tổ chức workshop nghệ thuật, hỗ trợ các hoạ sĩ trẻ sáng tạo nghệ thuật… Đặc biệt, công ty tổ chức đào tạo học viên mỹ thuật các cấp độ với mọi lứa tuổi. 

Hoạt động đầu tiên của Artbank là triển lãm của hoạ sỹ Ngô Thành Nhân, được khai mạc vào ngày 9/1/2020 tại 65 Lương Sử C, Đống Đa, Hà Nội. 

Có thể bạn quan tâm