Bị ba "ông lớn" chặn quảng cáo, Bitcoin lao dốc

Theo cập nhật mới nhất của  Coindesk cho thấy, giá bitcoin ngày 28/3 giao dịch ở mức 7.812 USD/bitcoin, giảm 400 USD (khoảng 4,82%) so với cùng thời điểm hôm qua.
Bị ba "ông lớn" chặn quảng cáo, Bitcoin lao dốc

Tiếp bước Google, Facebook, hãng công nghệ Twitter cũng vừa công bố chặn quảng cáo tiền ảo, liền sau đó giá bitcoin đã lao dốc "không phanh".

Sau nhiều phiên biến động, tiền ảo bitcoin lại rớt xuống dưới mức 8.000 USD. Vốn hóa thị trường hiện là 137 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.942.388 đồng.

Nguyên nhân khiến loại tiền ảo này rớt giá là do trong động thái mới đây các công ty công nghê như Google, Facebook và cả Twitter cấm quảng cáo tiền điện tử.

Ngày 26/3, mạng xã hội Twitter tuyên bố cấm quảng cáo về các thương vụ chào bán tiền ảo ra công chúng lần đầu (ICO) hoặc bán các mã token của các đồng tiền kỹ thuật số, nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo thông qua những công cụ này.

Ngoài Twitter, Facebook và Google cũng có lộ trình cấm quảng cáo Bitcoin trên các ứng dụng của mình.

Nhận định loại hình đầu tư này ẩn chứa nhiều rủi ro và lừa đảo, từ tháng 1/2018, Facebook đã chính thức cấm các quảng cáo liên quan đến Bitcoin, tiền mã hóa và ICO. Trong khi đó, Google cũng sẽ cấm mọi quảng cáo về hoạt động giao dịch tiền điện tử kể từ tháng 6/2018.

Trước đó, tiền ảo bitcoin cũng lao dốc từ trên 11.000 USD về dưới 9.000 USD ngay sau thông báo Uỷ ban Chứng khoá Mỹ mở rộng việc giám sát các sàn tiền kỹ thuật số.

Việc sàn Binance (Hong Kong, Trung Quốc) phát hiện một số giao dịch bất thường và một số tài khoản có thể đã bị lợi dụng tấn công để lừa đảo cũng khiến Bitcoin chịu ảnh hưởng.

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…