Bí thư xã Tiên Dược tiếp tay cho DN xâm phạm mồ mả: Hàng loạt cán bộ bị kỷ luật

Liên quan đến việc Bí thư Đảng ủy xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội tiếp tay cho doanh nghiệp xâm phạm mồ mả, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy vừa có quyết định thi hành kỷ luật đối với đối với Ban Thường vụ Đảng ủy xã.

Tại kỳ họp thứ 21 của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội (diễn ra trong các ngày 21, 24/1/2022) cơ quan này đã xem xét, kết luận một số nội dung trong đó có nội dung liên quan đến việc ông Nguyễn Thái Bình – Bí thư Đảng ủy có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi tiếp tay cho doanh nghiệp xâm phạm mồ mả để thực hiện dự án.

Đối với vụ việc này, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nhận thấy: Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Tiên Dược nhiệm kỳ 2020-2025 đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát đối với UBND xã trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước về đất đai đối với Dự án xây dựng Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới nên không phát hiện việc tự ý cho phép Công ty An Khang di chuyển 666 ngôi mộ không đúng quy định về khu đất nông nghiệp chưa chuyển mục đích sử dụng đất.

Do đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật: Khiển trách đối với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Tiên Dược nhiệm kỳ 2020-2025; Cách chức Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã Tiên Dược nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Nguyễn Thái Bình, Bí thư Đảng ủy xã Tiên Dược, nguyên Chủ tịch UBND xã Tiên Dược (từ 28/8/2020 đến 30/6/2021); Cảnh cáo đối với Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Dược Bùi Xuân Lập Công; Khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Vi, nguyên công chức địa chính nông nghiệp môi trường xã Tiên Dược.

Tiếp tay cho doanh nghiệp xâm phạm mồ mả, Bí thư Đảng ủy xã Tiên Dược bị cách chức
Tiếp tay cho doanh nghiệp xâm phạm mồ mả, Bí thư Đảng ủy xã Tiên Dược bị cách chức

Thời gian qua, Thương gia online liên tiếp có những bài viết phản ánh về việc ông Nguyễn Thái Bình – Bí thư Đảng ủy (nguyên Chủ tịch UBND xã) có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

Cụ thể, để tạo điều kiện cho Công ty TNHH Đầu tư dịch vụ & Thương mại An Khang và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 678 có mặt bằng thực hiện Dự án Xây dựng Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, ông Nguyễn Thái Bình đã cho phép Chủ đầu tư của dự án hợp đồng với một cá nhân trong xã “thần tốc” di chuyển 666 ngôi mộ tại nghĩa trang mả Viềng, thôn Dược Hạ khi chưa có quyết định thu hồi đất và quyết định phê duyệt quy hoạch nghĩa trang mới.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân cùng Chi bộ thôn Dược Hạ đã kiến nghị đề nghị làm rõ trách nhiệm của những người đứng đầu chính quyền xã này về việc di chuyển những ngôi mộ nói trên.

Có thể bạn quan tâm