BIDV chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện tại Myanmar

Ngày 11/12, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) quyết định chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện tại Yangon, MyamMar sau 7 năm hoạt động.
BIDV chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện tại Myanmar

Tháng 4/2010, thực hiện Tuyên bố chung của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam - Myanmar về 12 lĩnh vực ưu tiên hợp tác kinh tế, trong đó có lĩnh vực tài chính - ngân hàng, BIDV đã thành lập Văn phòng đại diện tại Yangon (Myanmar).

Đến nay, sau 7 năm hoạt động, Văn phòng đại diện BIDV tại Yangon đã góp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Myanmar trên cả ba lĩnh vực kinh tế: đầu tư, thương mại và du lịch, tạo ra làn sóng đầu tư, du lịch của các doanh nghiệp Việt Nam sang Myanmar, đưa Việt Nam trở thành một trong các nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại quốc gia này.

Để tham gia chính thức và sâu rộng vào hệ thống tài chính ngân hàng Myanmar, BIDV đã khai trương hoạt động Chi nhánh BIDV Yangon vào ngày 31/7/2016. Chi nhánh BIDV Yangon được thành lập sẽ cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại và đồng bộ cho các khách hàng, đồng thời thực hiện các chính sách tài chính, tiền tệ, đóng góp vào sự phát triển của hệ thống ngân hàng và nền kinh tế Myanmar.

Theo quy định của pháp luật Myanmar, các ngân hàng nước ngoài sẽ phải đóng cửa Văn phòng đại diện sau khi được thành lập chi nhánh tại Myanmar. Như vậy, với việc thành lập Chi nhánh BIDV Yangon, Văn phòng đại diện BIDV đã hoàn thành và kết thúc sứ mệnh của mình tại thị trường này.

Cùng với BIDV, ngày 18/12/2017, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) cũng quyết định đóng cửa Văn phòng đại diện của tại Myanmar.

Theo đó, HĐQT BIC đã phê duyệt việc đóng cửa VPĐD của BIC tại Myanmar. Việc triển khai các thủ tục rút giấy phép, chấm dứt hoạt động của VPĐD tại Myanmar theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và Myanmar sẽ được giao cho Tổng Giám đốc BIC triển khai.

BIC có gần 3 năm hoạt động với vai trò là cầu nối xúc tiến thương mại, thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm giữa Việt Nam và Myanmar.

Văn phòng đại diện hỗ trợ BIC và các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam tiếp cận với thị trường bảo hiểm Myanmar; nghiên cứu và cung cấp các thông tin về thị trường bảo hiểm Myanmar cho BIC và các tổ chức, doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam, thúc đẩy các hoạt động bảo hiểm qua biên giới với Myanmar.

Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, hoạt động hợp tác kinh tế giữa hai nước đang có dấu hiệu chững lại khiến BIDV và BIC phải xem xét lại kế hoạch thâm nhập thị trường này.

>> BIDV rao bán KCN Việt Hòa – Kenmark thu hồi nợ xấu nghìn tỷ

Có thể bạn quan tâm