BIDV đấu giá nhà máy xi măng Hồng Phong Lạng Sơn, giá khởi điểm 168 tỷ đồng

Ngân hàng BIDV bán đấu giá toàn bộ tài sản, tài sản gắn liền với đất, cơ sở hạ tầng, hệ thống thiết bị máy móc dây truyền nhà máy Xi măng Hồng Phong Lạng Sơn công suất 350.000/năm của CTCP Xi măng Hồng phong Lạng Sơn.
BIDV đấu giá nhà máy xi măng Hồng Phong Lạng Sơn, giá khởi điểm 168 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, Mã: BID) thông báo bán đấu giá tài sản của CTCP Xi măng Hồng Phong.

Tài sản bán đấu giá là toàn bộ tài sản, tài sản gắn liền với đất, cơ sở hạ tầng, hệ thống thiết bị máy móc dây truyền nhà máy Xi măng Hồng Phong Lạng Sơn công suất 350.000/năm của CTCP Xi măng Hồng phong Lạng Sơn và toàn bộ tài sản, tài sản gắn liền với đất, cơ sở hạ tầng tại thôn Tềnh Chè, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Tài sản bao gồm nhà ở, nhà xưởng, máy móc thiết bị, bể nước, bể dầu, trạm biến áp và sân đường bê tông.

BIDV cho biết thực trang hoạt động hiện tại của nhà máy xi mắng là hoạt động cầm chừng. Thời hạn sử dụng đất là đến năm 2034 và 2036.

Giá khởi điểm đấu giá là 168,2 tỷ đồng, đặt trước 30 tỷ đồng.

CTCP Xi măng Hồng Phong thành lập năm 2006, địa chỉ tại thôn Tềnh Chè, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xi măng, vôi và thạch cao. Người đại diện pháp luật là ông Trần Duyên Tùng.

Tại báo cáo tài chính năm 2021 của CTCP Xi măng Hồng Phong, tính đến 31/12/2021, khoản lãi vay của công ty tại BIDV chi nhánh Lạng Sơn bao gồm cả lãi vay ngắn hạn và dài hạn là gần 365 tỷ đồng.

Công ty cho biết ngày 18/6/2021, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn gửi thông báo về việc thụ lý vụ án “Tranh chấp hợp đồng tín dụng” theo yêu cầu của bên khởi kiện là BIDV yêu cầu CTCP Xi măng Hồng Phong thanh toán ngay cho ngân hàng số nợ vay là 704,4 tỷ đồng (gốc vay và lãi đến ngày 31/5/2022).

Đến ngày 10/8/2021, TAND huyện Cao Lộc đã có quyết định công nhận sự thỏa thuận, theo đó hai bên thống nhất từ tháng 8/2021 đến hết tháng 12/2021, hàng tháng CTCP Xi măng Hồng Phong phải thanh toán 500 triệu đồng/tháng.

Năm 2023, công ty phải thanh toán cho ngân hàng 40 tỷ đồng, năm 2024, công ty thanh toán cho ngân hàng 80 tỷ đồng. Năm 2025 công ty thanh toán cho ngân hàng 120 tỷ đồng và đến tháng 6 công ty thanh toán nốt phần còn lại.

Trong trường hợp thanh toán không đủ, đến đúng hạn BIDV có quyền yêu cầu cơ quan thi hành án có thầm quyền xử lý đối với tài sản đảm bảo, trong đó tài sản đảm bảo là toàn bộ tài sản, quyền tài sản và lợi ích phát sinh từ tài sản của CTCP Xi măng Hồng Phong.

Liên quan đến bán đầu giá thu hồi nợ của BIDV, mới đây ngân hàng này cũng có thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản của Công ty CP Licogi 16 (Mã chứng khoán: LCS). Lô tài sản bao gồm 6 máy công trình, một dây chuyền nghiền sàng đá và hai ô tô. Trong đó hai ô tô gồm Ford biển số 29C-797.81 sản xuất năm 2017 và ô tô tải HOWO biển số 29C-701.55 sản xuất năm 2015.

BIDV cho biết phần lớn các thiết bị này trong tình trạng để lâu không hoạt động, có máy đã cũ, nhiều chi tiết hư hỏng phải sửa chữa mới hoạt động lại. Giá khởi điểm dự kiến cho toàn bộ tài sản trên là hơn 11 tỷ đồng.

BIDV cũng thông báo bán đấu giá tài sản là Dự án Nhà máy Thủy điện Tân Thượng của Công ty CP Năng Lượng Tân Thượng. Giá khởi điểm là 342,3 tỷ đồng, không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, phí công chứng, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản.

Có thể bạn quan tâm