Bình Định chỉ đạo tăng cường giám sát và triển khai nhà ở xã hội

Việc xây dựng các dự án nhà ở xã hội cho công nhân cũng được đưa vào kế hoạch của tỉnh Bình Định, tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn chưa mặn mà vì nhu cầu của người dân không cao.
Bình Định chỉ đạo tăng cường giám sát và triển khai nhà ở xã hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng vừa ký văn bản gửi các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và triển khai các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định giao Sở Xây dựng tiếp tục tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc đầu tư, quản lý, sử dụng đối với các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn.

Đồng thời, thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ trong việc theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đảm bảo phù hợp theo kế hoạch phát triển nhà ở xã hội đã ban hành và tuân thủ theo quy định của pháp luật hiện hành.

UBND tỉnh Bình Định còn yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 9/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Văn bản số 2775/UBND-KT ngày 23/5/2019 về việc tăng cường công tác quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bàn và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của UBND tỉnh liên quan đến công tác quản lý, phát triển nhà ở xã hội theo quy định.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết, đến thời điểm hiện, trên địa bàn tỉnh có 15 dự án nhà ở xã hội đã và đang được triển khai với khoảng 10.733 căn, diện tích sử dụng căn hộ khoảng 658.903m2, đạt tỷ lệ khoảng 61% đối với dự án nhà ở xã hội tại đô thị.

Trong đó, 4 dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng (kể cả dự án Nhà ở xã hội – Cao ốc Long Thịnh) với 1.587 căn, diện tích sử dụng căn hộ 107.187m2.

6 dự án đang thi công với 3.950 căn, diện tích sử dụng căn hộ 224.979 m2 (trong đó 2 dự án chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng). 8 dự án đang tiến hành lựa chọn chủ đầu tư, triển khai thủ tục đầu tư xây dựng với khoảng 5.196 căn, diện tích sử dụng căn hộ khoảng 326.737m2.

Ngoài ra, hiện, 18 dự án với khoảng 10.200 căn chưa được triển khai, trong đó dự án nhà ở xã hội tại đô thị là 8.050 căn, dự án nhà ở xã hội cho công nhân là 2.150 căn.

Có thể bạn quan tâm