Bình Định: Tạm thời không cấp phép xây dựng đối với các dự án căn hộ, biệt thự du lịch

Cuối tháng 3/2020, Bình Định có 40 dự án bất động sản được đăng ký triển khai nhưng có đến 20 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh, chậm tiến độ.
Bình Định: Tạm thời không cấp phép xây dựng đối với các dự án căn hộ, biệt thự du lịch

UBND tỉnh Bình định đã ban hành văn bản đề nghị Sở Xây dựng quản lý nhà nước đối với các dự án căn hộ, biệt thự du lịch và văn phòng kết hợp lưu trú trên địa bàn (ngày 15/8).

Cụ thể, Sở Xây dựng rà soát các nội dung quản lý nhà nước đối với dự án căn hộ, biệt thự du lịch và văn phòng kết hợp lưu trú trên địa bàn tỉnh; đồng thời đối chiếu các quy định hiện hành của nhà nước, đề xuất phương án xử lý cụ thể, báo cáo UBND tỉnh để xem xét cho ý kiến giải quyết.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định cũng chỉ đạo Sở Xây dựng tạm dừng cấp phép xây dựng đối với các dự án liên quan đến vấn đề trên.

Trong những năm gần đây, với việc sở hữu đường bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp cùng với những địa danh du lịch nổi tiếng, Bình Định là điểm đến du lịch được nhiều du khách lựa chọn.

Để phát triển du lịch, Bình Định đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nâng cấp các tuyến giao thông huyết mạch kết nối liên vùng từ sân bay, nhà ga đến các danh thắng, di tích, các điểm du lịch.

Tuy nhiên, việc thị trường bất động sản phát triển quá nóng cũng để xảy ra nhiều bất cập trong quản lý và xây dựng. 

Theo thống kê của Sở Xây dựng Bình Định, cuối tháng 3/2020 trên địa bàn tỉnh có 40 dự án bất động sản được đăng ký triển khai nhưng có đến 20 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh, chậm tiến độ.

Vào tháng 5/2020, Sở Xây dựng Bình Định đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu tạm ngưng thi công đối với 7 dự án du lịch xây dựng sai phép dọc tuyến du lịch, dịch vụ Quy Nhơn - Sông Cầu.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, trong quý II/2020, cả nước có 92 dự án với 6.300 căn condotel, 197 căn resort villa và 46 căn officetel được cấp phép.

Những địa phương trọng điểm về cấp mới dự án du lịch nghỉ dưỡng lớn là Khánh Hòa (3 dự án), Phú Yên (2 dự án).

Bên cạnh đó, hiện có 91 dự án với 19.878 căn condotel và 8.407 căn biệt thự du lịch đang được triển khai xây dựng.

Trong khi quý I/2020, toàn thị trường chỉ có 5 dự án với 4.512 căn condotel và 476 căn resort villađược cấp phép, 48 dự án với 18.549 căn condotel và 3.359 căn resort villa đang triển khai xây dựng.

Có thể thấy, trong bối cảnh khung pháp lí cho condotel còn chưa đầy đủ nhưng nguồn cung của loại hình này vẫn gia tăng từ đầu năm đến nay.

Có thể bạn quan tâm