Bình Dương chốt khởi công dự án Vành đai 3 - vùng TP.HCM và ngày 15/6

Tỉnh Bình Dương đang đốc thúc các đơn vị, tập trung nguồn lực để đảm bảo tiến độ dự kiến ngày 15/6/2023 sẽ khởi công dự án đường Vành đai 3 - vùng TP.HCM đoạn qua Bình Dương...
vành đai 3 - vùng tp.hcm

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay, các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan đang khẩn trương thực hiện các bước pháp lý để khởi công xây dựng dự án đường Vành đai 3 - vùng TP.HCM qua địa bàn tỉnh.

Tổng mức đầu tư đường Vành đai 3 - vùng TP.HCM qua Bình Dương là 19.280 tỉ đồng, trong đó kinh phí xây lắp là hơn 5.750 tỉ đồng, còn lại là kinh phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư.

Về bố trí vốn cho dự án, Bình Dương được giao 8.807 tỉ đồng vốn ngân sách Trung ương cho các dự án thành phần đường Vành đai 3 - vùng TP.HCM qua địa bàn tỉnh. Phía tỉnh Bình Dương cũng đã bố trí được gần 8.000 tỉ đồng cho dự án.

Hiện,toàn tỉnh Bình Dương có khoảng 1.500 trường hợp, trong đó có 518 trường hợp phải tái định cư. Đơn vị chức năng đã điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm gần như đã hoàn thành đối với các hộ dân liên quan. Còn khoảng 40 hộ dân còn lại sẽ kiểm kê dạng vắng chủ cũng sẽ được hoàn thành trong tháng 5/2023.

UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành các quyết định phê duyệt đơn giá đất để bồi thường đất, thực hiện dự án đường Vành đai 3 - vùng TP.HCM. Theo đó, tại TP Thủ Dầu Một, đơn giá đất bồi thường cao nhất là trên 42 triệu đồng/m2 đất thổ cư (tùy từng vị trí).

Các địa phương đang đôn đốc chi trả tiền bồi thường cho những hộ dân bị ảnh hưởng. Dự kiến 70% mặt bằng toàn tuyến sẽ được bàn giao trong tháng tới, còn lại sẽ tiếp nhận trong thời gian tiếp theo.

Đường Vành đai 3 - vùng TP.HCM có tổng chiều dài khoảng 76,3km, đi qua TP.HCM và các tỉnh giáp ranh là Đồng Nai, Long An và Bình Dương. Con đường này được chia thành 8 dự án thành phần vận hành độc lập. Dự án có tổng mức đầu tư là 75.378 tỉ đồng. Đường được thiết kế hoàn chỉnh với 8 làn xe cao tốc tốc độ 100km/h và đường song hành hai bên đường đô thị 2-3 làn xe tốc độ 60km/h.

Trong đó, đoạn qua Bình Dương dài 26,6km, trong đó nút giao Tân Vạn dài 2,4 km, đoạn trùng đường Mỹ Phước Tân Vạn dài 15,3km và đoạn Bình Chuẩn đến sông Sài Gòn gần 9km.Tỉnh Bình Dương dự kiến dự án này trong 3 năm tới sẽ cơ bản hoàn thành và đưa vào vận hành khai thác từ năm 2026.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…