Bộ Công Thương "hứa" chuyển giao 4 DN về SCIC đúng hạn

Bộ Công Thương cho biết, Bộ này đang thực hiện các thủ tục để chuyển giao, thoái vốn các doanh nghiệp về Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) trước ngày 31/8/2020.
Bộ Công Thương "hứa" chuyển giao 4 DN về SCIC đúng hạn

Theo ông Vũ Quốc Anh, Vụ trưởng Vụ Tài chính và Đổi mới doanh nghiệp (Bộ Công Thương), Bộ đã nhận được các văn bản liên quan và đang đẩy nhanh việc thực hiện chuyển giao này.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 908/QĐ-TTg phê duyệt Danh mục doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn đến hết năm 2020.

Có 14 doanh nghiệp chuyển giao về SCIC để thực hiện thoái vốn, hoàn thành chuyển giao trước 31/8; trong đó, có 4 doanh nghiệp thuộc Bộ Công Thương là Tổng Công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam (Bộ Công Thương), Công ty Cổ phần Xây dựng và Nhập khẩu Tổng hợp (Bộ Công Thương), Công ty Cổ phần Nông thổ sản Việt Nam (Bộ Công Thương), Tổng Công ty Cổ phần Rượu-Bia-Nước giải khát Sài Gòn (Bộ Công Thương).

Quyết định này của Thủ tướng nhằm đẩy nhanh tiến độ thoái vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp mà Nhà nước không cần nắm giữ gắn với việc đảm bảo nguồn thu cho phù hợp với kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; thúc đẩy quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước để tập trung vào những khâu, công đoạn then chốt của nền kinh tế.

Với Tổng Công ty Cổ phần Rượu-Bia-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), phía Bộ Công Thương cũng cho biết, việc chuyển giao doanh nghiệp này sẽ được nhanh chóng triển khai và hoàn thành trong tháng 7 và tháng 8/2020.

Có thể bạn quan tâm