Trong công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hoàn chỉnh, thống nhất nội dung dự thảo nghị định quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (thay thế Nghị định 86).
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng, việc bổ sung quy định gắn cố định hộp đèn trên xe Grab, taxi công nghệ nói chung nhằm đảm bảo quản lý đúng loại hình kinh doanh vận tải, xác định rõ hình thức ứng dụng hợp đồng điện tử với loại hình taxi.
Đồng thời, việc gắn hộp đèn sẽ giúp phân biệt với xe cá nhân (loại xe không kinh doanh vận tải), làm rõ nhận diện của các phương tiện kinh doanh loại hình này.
Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng lý giải việc gắn hộp đèn này sẽ tránh tình trạng xe cá nhân trá hình để kinh doanh, gây khó khăn cho lực lượng tuần tra, kiểm soát và công tác tổ chức giao thông đô thị; đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh, công bằng trong hoạt động kinh doanh vận tải.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, quy định gắn hộp đèn tiếp thu và được sự đồng thuận của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội Taxi Hà Nội, Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, Hiệp hội Taxi TP HCM, vài doanh nghiệp taxi lớn và một số Sở GTVT.
Đặc biệt, nội dung này cũng đã được nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế như Thái Lan, Singapore, Washington…
Việc phải treo hộp đèn là điều bấy lâu nay Grab không mong muốn. Grab luôn muốn mình hoạt động dưới dạng công ty công nghệ, sử dụng dịch vụ kết nối vận tải.