Bộ GTVT đề xuất xây dựng cầu Hải Hưng nối hai tỉnh Hưng Yên - Hải Dương

Cầu Hải Hưng vượt sông Chanh kết nối huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên với huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, chiều dài 950m, bề rộng cầu 12m.
Bộ GTVT đề xuất xây dựng cầu Hải Hưng nối hai tỉnh Hưng Yên - Hải Dương

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Chính phủ tham gia ý kiến về việc đầu tư xây dựng cầu Hải Hưng nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương.

Bộ GTVT cho biết, cầu Hải Hưng vượt sông Chanh kết nối huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên với huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, chiều dài 950m, bề rộng cầu 12m. Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên. Đây là công trình quan trọng kết nối hai tỉnh, phù hợp quy hoạch, được đầu tư sẽ hỗ trợ thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp, thúc đẩy phát triển KT-XH các địa phương nên việc nghiên cứu đầu tư là cần thiết.

Theo Bộ GTVT, Luật Đầu tư công và nghị định hướng dẫn chưa có quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư cũng như tổ chức thực hiện đối với dự án đầu tư công do một địa phương quản lý nhưng thực hiện thi công trên địa bàn hai tỉnh hoặc nhiều tỉnh.

Căn cứ khoản đ, Điều 11, Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định "những vấn đề liên quan đến phạm vi từ hai đơn vị hành chính cấp tỉnh trở lên thì thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước ở trung ương" nên UBND tỉnh Hưng Yên báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND tỉnh Hưng Yên đầu tư dự án cầu Hải Hưng kết nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh Hưng Yên là phù hợp.

Trong quá trình triển khai, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh thống nhất về công tác quản lý khai thác, bảo trì công trình sau khi được đầu tư hoàn thành; Chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác bố trí nguồn vôn, bồi thường GPMB, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình đầu tư dự án.

Xem thêm

11 địa phương muốn xây dựng sân bay, Bộ GTVT nói “không”

11 địa phương muốn xây dựng sân bay, Bộ GTVT nói “không”

Bộ GTVT cho biết, qua rà soát và đối chiếu các tiêu chí quy hoạch cảng hàng không mới, đơn vị tư vấn ADPi đánh giá không cao về vị trí và nhu cầu vận chuyển hành khách không lớn để cần thiết phải xây dựng sân bay tại 11 địa phương.
Bộ GTVT: Kiểm tra, rà soát, kê khai và điều chỉnh giá cước vận tải

Bộ GTVT: Kiểm tra, rà soát, kê khai và điều chỉnh giá cước vận tải

Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động tham mưu cho UBND tăng cường công tác tổ chức kiểm tra, rà soát kê khai giá, niêm yết giá của đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn để đánh giá việc điều chỉnh giá dịch vụ vận tải đường bộ.

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...