Bộ GTVT đề xuất xây dựng cầu Hải Hưng nối hai tỉnh Hưng Yên - Hải Dương

Cầu Hải Hưng vượt sông Chanh kết nối huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên với huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, chiều dài 950m, bề rộng cầu 12m.
Bộ GTVT đề xuất xây dựng cầu Hải Hưng nối hai tỉnh Hưng Yên - Hải Dương

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Chính phủ tham gia ý kiến về việc đầu tư xây dựng cầu Hải Hưng nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương.

Bộ GTVT cho biết, cầu Hải Hưng vượt sông Chanh kết nối huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên với huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, chiều dài 950m, bề rộng cầu 12m. Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên. Đây là công trình quan trọng kết nối hai tỉnh, phù hợp quy hoạch, được đầu tư sẽ hỗ trợ thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp, thúc đẩy phát triển KT-XH các địa phương nên việc nghiên cứu đầu tư là cần thiết.

Theo Bộ GTVT, Luật Đầu tư công và nghị định hướng dẫn chưa có quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư cũng như tổ chức thực hiện đối với dự án đầu tư công do một địa phương quản lý nhưng thực hiện thi công trên địa bàn hai tỉnh hoặc nhiều tỉnh.

Căn cứ khoản đ, Điều 11, Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định "những vấn đề liên quan đến phạm vi từ hai đơn vị hành chính cấp tỉnh trở lên thì thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước ở trung ương" nên UBND tỉnh Hưng Yên báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND tỉnh Hưng Yên đầu tư dự án cầu Hải Hưng kết nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh Hưng Yên là phù hợp.

Trong quá trình triển khai, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh thống nhất về công tác quản lý khai thác, bảo trì công trình sau khi được đầu tư hoàn thành; Chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác bố trí nguồn vôn, bồi thường GPMB, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình đầu tư dự án.

Xem thêm

11 địa phương muốn xây dựng sân bay, Bộ GTVT nói “không”

11 địa phương muốn xây dựng sân bay, Bộ GTVT nói “không”

Bộ GTVT cho biết, qua rà soát và đối chiếu các tiêu chí quy hoạch cảng hàng không mới, đơn vị tư vấn ADPi đánh giá không cao về vị trí và nhu cầu vận chuyển hành khách không lớn để cần thiết phải xây dựng sân bay tại 11 địa phương.
Bộ GTVT: Kiểm tra, rà soát, kê khai và điều chỉnh giá cước vận tải

Bộ GTVT: Kiểm tra, rà soát, kê khai và điều chỉnh giá cước vận tải

Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động tham mưu cho UBND tăng cường công tác tổ chức kiểm tra, rà soát kê khai giá, niêm yết giá của đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn để đánh giá việc điều chỉnh giá dịch vụ vận tải đường bộ.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…