Bộ GTVT đề xuất xây dựng cầu Hải Hưng nối hai tỉnh Hưng Yên - Hải Dương

Cầu Hải Hưng vượt sông Chanh kết nối huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên với huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, chiều dài 950m, bề rộng cầu 12m.
Bộ GTVT đề xuất xây dựng cầu Hải Hưng nối hai tỉnh Hưng Yên - Hải Dương

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Chính phủ tham gia ý kiến về việc đầu tư xây dựng cầu Hải Hưng nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương.

Bộ GTVT cho biết, cầu Hải Hưng vượt sông Chanh kết nối huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên với huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, chiều dài 950m, bề rộng cầu 12m. Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên. Đây là công trình quan trọng kết nối hai tỉnh, phù hợp quy hoạch, được đầu tư sẽ hỗ trợ thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp, thúc đẩy phát triển KT-XH các địa phương nên việc nghiên cứu đầu tư là cần thiết.

Theo Bộ GTVT, Luật Đầu tư công và nghị định hướng dẫn chưa có quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư cũng như tổ chức thực hiện đối với dự án đầu tư công do một địa phương quản lý nhưng thực hiện thi công trên địa bàn hai tỉnh hoặc nhiều tỉnh.

Căn cứ khoản đ, Điều 11, Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định "những vấn đề liên quan đến phạm vi từ hai đơn vị hành chính cấp tỉnh trở lên thì thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước ở trung ương" nên UBND tỉnh Hưng Yên báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND tỉnh Hưng Yên đầu tư dự án cầu Hải Hưng kết nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh Hưng Yên là phù hợp.

Trong quá trình triển khai, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh thống nhất về công tác quản lý khai thác, bảo trì công trình sau khi được đầu tư hoàn thành; Chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác bố trí nguồn vôn, bồi thường GPMB, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình đầu tư dự án.

Xem thêm

11 địa phương muốn xây dựng sân bay, Bộ GTVT nói “không”

11 địa phương muốn xây dựng sân bay, Bộ GTVT nói “không”

Bộ GTVT cho biết, qua rà soát và đối chiếu các tiêu chí quy hoạch cảng hàng không mới, đơn vị tư vấn ADPi đánh giá không cao về vị trí và nhu cầu vận chuyển hành khách không lớn để cần thiết phải xây dựng sân bay tại 11 địa phương.
Bộ GTVT: Kiểm tra, rà soát, kê khai và điều chỉnh giá cước vận tải

Bộ GTVT: Kiểm tra, rà soát, kê khai và điều chỉnh giá cước vận tải

Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động tham mưu cho UBND tăng cường công tác tổ chức kiểm tra, rà soát kê khai giá, niêm yết giá của đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn để đánh giá việc điều chỉnh giá dịch vụ vận tải đường bộ.

Có thể bạn quan tâm

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect đã nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam từ 6,7% lên 6,9%, đồng thời cho rằng GDP quý 4/2024 sẽ tăng 7,1%. Công ty chứng khoán này cũng đưa ra kịch bản lạc quan GDP của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 6,9% trong năm 2025...

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...