Boeing công bố chuyến bay đầu tiên của F-15EX do không quân Mỹ bảo đảm kỹ thuật

Lần đầu tiên các phi công thử nghiệm Không quân Mỹ cất cánh trong chiếc F15EX, với bảo đảm kỹ thuật chính thức của Lực lượng Không quân Mỹ. Chuyến bay là bước tiếp theo cho việc bàn giao những máy bay tiêm kích tiên tiến được nâng cấp sâu này.

Hãng sản xuất máy bay Mỹ Boeing công bố một video mới, ghi lại cảnh chiếc tiêm kích hạng nặng cải tiến sâu F-15EX mới nhất cất cánh với việc phục vụ kỹ thuật của lực lượng Không quân Mỹ.

Theo ghi nhận của công ty, các phi công thử nghiệm Mỹ lần đầu tiên bay trên tiêm kích hạng nặng tiên tiến F-15EX với công tác đảm bảo kỹ thuật của không quân. “Chuyến bay này mở đường cho việc bàn giao các máy bay tiêm kích này cho lực lượng không quân Mỹ” - đại diện doanh nghiệp hàng không vũ trụ khổng lồ của Mỹ cho biết.

F-15EX mang được nhiều vũ khí hơn bất kỳ máy bay chiến đấu nào khác trong lực lượng không quân Mỹ, và có thể phóng vũ khí siêu thanh có độ dài 22 feet (6,7 m) và nặng tới 7.000 pound (3,200 kg).

Một trong những nâng cấp của F-15EX là hệ thống tác chiến điện tử EPAWSS do BAE Systmes phát triển nhằm mục đích cảnh báo radar phòng không đối phương bao gồm xác định chủng loại, vị trí địa lý, nhận thức tình huống và các giải pháp tự bảo vệ nhằm phát hiện và chế áp các đầu tự dẫn vô tuyến, quang ảnh hồng ngoại của tên lửa không đối không và phòng không mặt đất trong môi trường tác chiến phức tạp, gây nhiễu điện tử dày đặc. 

Theo các chuyên gia kỹ thuật Boeing, phi công và thợ máy hiện đang khai thác sử dụng, bảo hành bảo dưỡng F-15 sẽ chuyển đổi sang bay và đảm bảo kỹ thuật cho F-15EX chỉ trong vài ngày, chứ không phải cả năm.

Không quân Mỹ đặt lô F-15EX đầu tiên tháng 7/2020, ký kết hợp đồng với 8 máy bay đầu tiên có giá trị khoảng 1,2 tỷ USD. Toàn bộ chương trình nâng cấp theo Boeing là 144 chiếc với giá trị trần là 23 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...