British Airways hủy mọi chuyến bay vì gặp sự cố máy tính nghiêm trọng

Hãng hàng không British Airways đã phải hủy mọi chuyến bay vì gặp sự cố máy tính nghiêm trọng.
British Airways hủy mọi chuyến bay vì gặp sự cố máy tính nghiêm trọng

Hãng hàng không Anh British Airways hôm 27/5 đã buộc phải hủy mọi chuyến bay của hãng từ hai sân bay quốc tế lớn ở thủ đô London, Anh là Heathrow và Gatwick do sự cố máy tính của hãng trên phạm vi toàn cầu.

"Vụ việc này đã dẫn tới rối loạn nghiêm trọng trong hoạt động vận hành các chuyến bay của hãng trên  toàn cầu. Tuy nhiên, British Airways cho biết không có bằng chứng cho thấy sự cố máy tính này là hậu quả của một cuộc tấn công mạng.

British Airways là hãng hàng không mới nhất gặp sự cố máy tính. Tháng trước, hãng hàng không Đức Lufthansa và hãng Air France của Pháp cũng gặp sự cố tương tự trên hệ thống của mình, không thể làm thủ tục lên máy bay cho hành khách.

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…