Bức vẽ ‘Đầu gấu’ của danh hoạ Da Vinci có thể được bán với giá 16 triệu USD

Nhà đầu giá Christie’s cho biết, bức vẽ đầu gấu vô cùng hiếm có của Leonardo da Vinci có thể xác lập một kỷ lục đấu giá mới.
Bức vẽ ‘Đầu gấu’ của danh hoạ Da Vinci có thể được bán với giá 16 triệu USD

Với kích thước khá nhỏ chỉ khoảng 7 cm, "Head of a Bear" là một bức vẽ chì trên mặt giấy phác thảo. Nhà đấu giá Christie’s tiết lộ, đây là "một trong khoảng tám bức vẽ tay duy nhất còn sót lại của Leonardo Da Vinci thuộc quyền sở hữu của các nhà sưu tầm tư nhân.”

Rất nhiều tác phẩm khác của Da Vinci hiện nằm trong Bộ sưu tập Hoàng gia Anh và Bộ sưu tập Devonshire tại Chatsworth. 

Bức hoạ sẽ mở đầu "Chương trình đấu giá đặc biệt” của Christie’s vào ngày 8/7 tới tại London với giá ước tính từ 8 - 12 triệu bảng Anh ( tương đương 11,14 triệu - 16,71 triệu USD).

Theo Christie's, số tiền bán được năm 2001 cho tác phẩm "Horse and Rider" (Ngựa và người cưỡi ngựa) của Da Vinci là hơn 8 triệu bảng Anh. "Tôi có mọi lý do để tin rằng chúng tôi sẽ đạt được kỷ lục mới vào tháng 7 cho bức ‘Head of a Bear’, một trong những bức vẽ cuối cùng của Leonardo Da Vinci", Stijn Alsteens, Trưởng bộ phận Quốc tế tại Christie's Paris, cho biết trong một tuyên bố.

Quyền sở hữu bức vẽ trước đây thuộc về họa sĩ người Anh Thomas Lawrence và sau khi ông qua đời vào năm 1830, nó đã được chuyển cho người đại diện của ông là Samuel Woodburn. Ông Woodburn đã bán bức hoạ cho Christie’s vào năm 1860 với giá 2,50 bảng Anh (3,50 USD). 

Chủ sở hữu hiện tại của bực hoạ đã mua lại nó từ năm 2008. 

"Head of a Bear" sẽ được trưng bày tại Christie's New York từ 8/5, sau đó tới Hồng Kông vào cuối tháng trước khi được trưng bày ở London vào tháng Sáu.

Reuters

Có thể bạn quan tâm