Với tốc độ tối đa lên tới 496,22 km/h, YANGWANG U9 Xtreme không chỉ phá vỡ kỷ lục của xe điện trước đó mà còn vượt qua cả tốc độ của mẫu xe xăng nhanh nhất, chính thức đưa U9 Xtreme trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới. Đây không chỉ là một cột mốc lịch sử, mà còn là một minh chứng cho một kỷ nguyên mới của tốc độ và sức mạnh, nơi động cơ điện đã vượt qua giới hạn của động cơ đốt trong.
Được phát triển từ nền tảng kỹ thuật của mẫu U9 đang được bán tại Trung Quốc, YANGWANG U9 Xtreme, hay còn gọi là U9X. Mẫu xe này được trang bị hàng loạt công nghệ cốt lõi tiên tiến nhất của BYD, bao gồm 4 mô-tơ điện, sử dụng hệ thống Yi Sifang của BYD, vận hành trên nền tảng silicon carbide 1.200V. Mỗi mô-tơ sản sinh 555kW (755 mã lực), kết hợp lại cho xe mức công suất 2.220kW (gần 3.000 mã lực). Tỷ lệ công suất/trọng lượng đạt 1.200 mã lực/tấn. Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn hoạt động hơn 100 lần mỗi giây, phân bổ công suất độc lập tới từng bánh.
Khung gầm tích hợp hệ thống treo chủ động DiSus-X của BYD, sử dụng van kép để điều chỉnh chuyển động bánh xe theo phương thẳng đứng theo thời gian thực, tăng độ bám khi tăng tốc, phanh và ôm cua.
Đặc biệt, U9 Xtreme là mẫu xe đầu tiên được trang bị pin blade lithium iron phosphate chuẩn đường đua, với hệ thống làm mát hai lớp, hỗ trợ xả dòng cao 30C, cải thiện khả năng quản lý nhiệt.
U9 Xtreme được phát triển từ mẫu U9 hiện có, bổ sung gói khí động học mở rộng, bao gồm cánh chia gió trước lớn hơn, làm bằng vật liệu sợi carbon, thiết kế nắp ca-pô có hai khe gió, và cánh gió sau kiểu cổ thiên nga nổi bật.
Xe có chiều dài 4.991mm, rộng 2.029mm, cao 1.351mm, với chiều dài cơ sở 2.900mm. Bộ vành 20 inch thiết kế 5 chấu kép được kết hợp với lốp semi-slick (bán trơn) GitiSport e·Gtr2 Pro đồng phát triển cùng hãng Giti để chịu được tốc độ tới 500km/h. Hệ thống phanh gồm cùm phanh titanium và đĩa carbon-gốm nâng cấp.
Ở phía sau, bộ khuếch tán gió hai tầng tạo hiệu ứng bám đất, kính hậu xếp lớp, và cụm đèn hậu tách rời, với logo Yangwang nằm giữa.
Sự ra đời của U9 Xtreme đã minh chứng cho triết lý của BYD và thương hiệu con YANGWANG: tìm thấy niềm vui và cảm hứng trong hành trình chinh phục những giới hạn mới. Bà Stella Li, Phó Chủ tịch Điều hành BYD, tự hào chia sẻ: “YANGWANG là thương hiệu không thừa nhận khái niệm ‘bất khả thi’, và chính tinh thần tiên phong ấy đã tạo nên một chiếc xe như U9X. Thật tuyệt vời khi chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới hôm nay là một mẫu xe điện”.
Đối với người yêu xe, U9 Xtreme sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng không quá 30 chiếc trên toàn cầu. Những công nghệ tiên tiến trên chiếc xe này sẽ là nền tảng để mở ra những khả năng mới cho ngành công nghiệp xe điện, và định hình lại tương lai của những chiếc siêu xe trong thời gian tới.