Các cơ sở lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh được phép tiếp tục nhận khách

TP. Hồ Chí Minh cho phép các cơ sở lưu trú bảo đảm thực hiện đầy đủ các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, được tiếp tục nhận khách từ ngày 2/4.
Các cơ sở lưu trú được tiếp tục nhận khách từ ngày 2/4
Các cơ sở lưu trú được tiếp tục nhận khách từ ngày 2/4

Theo đó, người đứng đầu các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố phải nắm và cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân của khách lưu trú về Sở Du lịch qua email: hoteldivision.tphcm@gmail.com trước 10h hằng ngày.

Cơ sở lưu trú phải bố trí đầy đủ nước rửa tay, dung dịch diệt khuẩn cho khách; hướng dẫn khách khai báo y tế bắt buộc, đo thân nhiệt khách ra vào. Khuyến cáo khách đeo khẩu trang và hạn chế ra ngoài; giữ khoảng cách ít nhất 2m khi tiếp xúc.

Trường hợp phát hiện khách có dấu hiệu nhiễm Covid-19, cần liên hệ ngay Trung tâm y tế dự phòng quận, huyện hoặc đường dây nóng của Sở Y tế (086.9577.133) để được hướng dẫn thực hiện cách ly theo quy định và thông tin nhanh về Sở Du lịch để phối hợp triển khai các biện pháp cần thiết trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình Homestay/Airbnb; kinh doanh dịch vụ lưu trú theo giờ, phải tạm ngưng tiếp nhận khách mới kể từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4/2020. Với khách lưu trú đã nhận trước 0h ngày 1/4/2020, phải thực hiện nghiêm các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Có thể bạn quan tâm