Các hãng hàng không lên kế hoạch ứng phó giai đoạn hậu Brexit

Hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland sẽ ngừng cung cấp các chuyến bay giữa Vương quốc Anh và các nước Liên minh châu Âu (EU).
Các hãng hàng không lên kế hoạch ứng phó giai đoạn hậu Brexit

Nn=ếu London và Brussels không đạt được sự nhất trí về các điều khoản về hoạt động vận chuyển đường không hậu Brexit thì quyết định này có thể sẽ xảy ra.

Trả lời phỏng vấn của nhật báo Sueddeutsche Zeitung (Đức), Giám đốc Thương mại Ryanair David O'Brien cho hay nếu không có “sự rõ ràng” về vấn đề này vào tháng 9/2018, hãng hàng không giá rẻ này sẽ ngừng cung cấp các chuyến bay đến/xuất phát từ nước Anh trong lịch bay mùa Hè 2019. 

Ryanair cũng sẽ chuyển khoảng 85 máy bay hiện đang hoạt động tại các sân bay ở nước Anh đến các sân bay ở khu vực châu Âu hoặc Ireland. Trong khi đó, Giám đốc điều hành Ryanair Michael O'Leary cũng đưa ra những ý kiến tương tự trước Ủy ban vận tải thuộc Nghị viện châu Âu vào đầu tháng Bảy này.

Ông O'Leary đã nhắc lại những phàn nàn về giải pháp của Chính phủ Anh đối với vấn đề vận tải hàng không hậu Brexit. Ông cho rằng các quan chức Anh “không có ý kiến” về tác động tiềm tàng đối với lĩnh vực vận tải hàng không tại một cuộc họp báo ở Frankfurt (Đức) hồi tháng 2/2017.

Tuần trước, hãng hàng không EasyJet (Vương quốc Anh) cho biết sẽ thiết lập một cơ sở mới ở thủ đô Vienna của Áo để phòng tránh các tác động tiêu cực của Brexit.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...