Các “ông lớn” đua nhau khoe công nghệ màn hình mới

Vừa rồi, triển lãm di động thế giới ở Barcelona đã thu hút được nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng bởi những sản phẩm độc lạ mà các gã khổng lồ công nghệ cho ra mắt…

Các “ông lớn” đua nhau khoe công nghệ màn hình mới

Triển lãm Di động Thế giới 2024 đã khai mạc tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Các công ty công nghệ và viễn thông trình làng hàng loạt sản phẩm mới, với hy vọng sự bùng nổ của công nghệ AI và những sản phẩm độc đáo sẽ thúc đẩy triển vọng kinh doanh trong thị trường điện thoại thông minh vốn đang trì trệ.

Tại sự kiện, những công ty điện tử đã liên tục cải tiến các khía cạnh nhất định của thiết bị, chẳng hạn như thời lượng pin và máy ảnh. Tuy nhiên, một số thương hiệu khác đã giới thiệu công nghệ màn hình độc đáo. Đặc biệt, trong những năm gần đây nhiều gã khổng lồ công nghệ đã chuyển sang đổi mới trong màn hình bởi sự ra đời của điện thoại gập.

Màn hình xuyên thấu, điện thoại quấn quanh cổ tay hay màn hình có thể mở rộng…, đều là những sản phẩm mà các công ty đã giới thiệu trong triển lãm vừa qua. Thương hiệu nào cũng tung ra “con át chủ bài” mạnh nhất với mong muốn nhận được nhiều sự chú ý hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Nhiều màn hình nổi bật tại MWC cũng đến từ các công ty đang tìm cách tạo tiếng vang xung quanh các sản phẩm của họ để thách thức những thương hiệu lớn như Apple và Samsung.

Ben Wood, nhà phân tích chính tại CCS Insight chia sẻ với truyền thông rằng, chỗ đứng của Apple và Samsung trong ngành công nghệ rất vững chắc, điều này có nghĩa rằng, nếu các thương hiệu khác muốn vượt mặt họ thì cần phải nỗ lực rất nhiều để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Sẽ không phải MWC nếu những sáng tạo được trình làng tại đây không có các khái niệm định hình tương lai. Motorola và Samsung đã đáp ứng được kỳ vọng đó với những chiếc điện thoại kỳ quặc nhưng cực kì hấp dẫn bởi chúng có thể quấn quanh cổ tay bạn.

28022024-mfonline-mwc202414-9227.jpeg

Khi ở dạng phẳng, màn hình thích ứng của Motorola trông giống như một chiếc điện thoại bình thường nhưng nó có thể gập về phía sau để tạo thành hình vòm và gắn trên cổ tay. Không chịu thua kém, Samsung cũng giới thiệu ý tưởng vòng đeo tay điện thoại có thể biến đổi từ một chiếc điện thoại trông thông thường thành màn hình cong vừa vặn quanh cổ tay bạn.

tempimagefuddv1-9878.jpg

Chiếc điện thoại thông minh của Tecno, một thương hiệu dưới sự bảo trợ của công ty Trung Quốc Transsion đã gây ấn tượng với nhiều người bởi nó có màn hình mở rộng. Sau khi nhấn một nút trên đầu thiết bị, màn hình sẽ mở rộng sang một bên.

28022024-mfonline-mwc202412-5813.jpeg

Không kém cạnh các gã khổng lồ công nghệ khác, Lenovo của Trung Quốc đã giới thiệu mẫu máy tính xách tay với màn hình xuyên thấu. Hãng cho biết hiện tại đây mới chỉ là một ý tưởng, nhưng màn hình trong suốt 17 inch và bàn phím độc đáo của máy tính xách tay này có thể mở ra những cách tương tác mới với dữ liệu và ứng dụng.

Chiếc máy tính được trình làng tại MWC 2024 có màn hình trong suốt cho phép bạn nhìn xuyên qua mọi thứ ở phía bên kia màn hình. Thiết kế này cho phép phủ các tác phẩm ảo lên thế giới thực, về cơ bản trở thành một tấm bảng trắng trong suốt. Hiệu ứng này sẽ tương tự như cách tai nghe thực tế hỗn hợp Vision Pro của Apple có thể thả các vật thể ảo vào môi trường thực tế của bạn.

Bên cạnh đó, ZTE đã giới thiệu một máy tính bảng thế hệ thứ hai hiển thị hình ảnh ba chiều. Thông thường, hình ảnh 3D đã yêu cầu một số loại kính để xem giống như trong rạp chiếu phim. Tuy nhiên, sản phẩm mới này của hãng tạo ra hình ảnh 3D mà không cần kính.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…