"Người cũ" của Huawei chính thức sản xuất điện thoại nắp gập, cạnh tranh trực tiếp với Samsung

Honor, công ty tách ra từ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei vào năm 2020, ra mắt chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên của hãng tại thị trường…

"Người cũ" của Huawei chính thức sản xuất điện thoại nắp gập, cạnh tranh trực tiếp với Samsung

Theo George Zhao, giám đốc điều hành của Honor cho biết, hãng sẽ ra mắt chiếc điện thoại nắp gập trong năm nay. Điều này đánh dấu bước đột phá của công ty công nghệ Trung Quốc vào phong cách gập theo chiều dọc của máy. Được biết, phong cách đó không còn xa lạ gì đối với các thương hiệu khác như Samsung và Motorola.

Tuy nhiên, động thái ra mắt một chiếc flip có thể gập lại phù hợp với sự thúc đẩy của Honor vào thị trường cao cấp, nơi họ đang tìm cách thách thức các công ty như Samsung và Apple.

Trước đây, thương hiệu này đã ra mắt một số chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại. Sản phẩm mới nhất là Honor Magic V2 được bán vào năm ngoái. Nhưng tất cả các thiết bị có thể gập lại hiện tại của công ty đều là kiểu dáng gấp ngang giống quyển sách.

Được biết, kiểu dáng nắp gập của hãng sẽ có giá thành thấp hơn so với dáng gập ngang kiểu cuốn sách. Chẳng hạn như Galaxy Z Flip 5 của Samsung thường có giá rẻ hơn so với các thiết bị gập kiểu ngang.

Theo Counterpoint Research, doanh số bán điện thoại có thể gập sẽ tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái lên 22 triệu chiếc vào năm 2024. Nhưng Neil Shah, đối tác tại Counterpoint Research cho biết, nhu cầu thiết bị gập có thể đang chậm vì mong muốn của người tiêu dùng về giá thành của dòng sản phẩm này thấp hơn. Tuy nhiên, bà cũng tin rằng điều đó sẽ tạo ra một số khoảng cách cho các nhà cung cấp mới tham gia hoặc mở rộng thị trường trong phân khúc điện thoại gập.

Không chỉ gây ấn tượng khi ra mắt dòng điện thoại mới, Honor còn cập nhập thêm những tính năng AI vào trong sản phẩm.

Đối với George Zhao, giá trị của công nghệ sẽ đến khi một thiết bị có thể dự đoán những gì bạn muốn làm tiếp theo. Ví dụ, bạn có thể nhận được tin nhắn từ một người bạn hẹn nhau cùng ăn tối và thiết bị sẽ dự đoán xem chủ sở hữu có muốn mở tên nhà hàng trong ứng dụng lập bản đồ hay trả lời tin nhắn đối phương hay không.

Chiến lược của Honor trong tương lai là để AI tái tạo lại tương tác của người dùng với sản phẩm dựa trên ý định của người dùng. Vì vậy, có thể khi bạn sử dụng điện thoại, nó có thể hiểu yêu cầu của bạn là gì.

Tại MWC, Honor đã giới thiệu một tính năng hỗ trợ AI trên thiết bị cầm tay Magic 6 Pro có thể theo dõi mắt người dùng. Công ty cũng đã cho ra một chatbot được xây dựng trên mô hình Llama 2 AI của Meta.

Với sản phẩm mới mà công ty đem lại, giám đốc điều hành của thương hiệu hy vọng trong 3 đến 5 năm tới, khối lượng bán hàng ở nước ngoài sẽ vượt xa khối lượng bán tại Trung Quốc. Ông cũng cho biết thêm, hiện nay hãng đang chuẩn bị cho đợt chào bán công khai, tuy nhiên chưa có thời gian chính thức.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...