Cận cảnh dự án “siêu hot” Lancaster Eden của Trung Thuỷ Group

Sở hữu vị trí đắc địa tại Khu đô thị An Phú – An Khánh rộng 131 ha, dự án Lancaster Eden của Trung Thuỷ Group dự kiến giá bán khoảng 100 tỷ/căn. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà đến nay dự án vẫn chưa được mở bán, mặc dù dự án đã hoàn thiện phần thô.
Cận cảnh dự án “siêu hot” Lancaster Eden của Trung Thuỷ Group

Dự án Lancaster Eden toạ lạc tại đường Trần Lựu và Vũ Tông Phan, P.An Phú, Q.2, TP.HCM do Tập đoàn Trung Thuỷ (Trung Thuỷ Group) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 1ha với 14 căn biệt thự Compound.

Dự án Lancaster Eden do Công ty CP Xây dựng Central làm tổng thầu.

Lancaster Eden thuộc lô E6, trong tổng thể 131ha của Khu đô thị An Phú – An Khánh được Chính Phủ phê duyệt cho Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà (thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn) làm chủ đầu tư.

Theo phê duyệt, Khu đô thị An Phú – An Khánh được chia làm 5 phân khu bao gồm: A, B, C, D và E. Trong đó khu A, B, C, D được bố trí các loại nhà liền kế, biệt thự, chung cư, diện tích là 70,46ha. Riêng khu E sẽ được bố trí siêu thị, khách sạn, khu hành chính, ngân hàng…diện tích 11,8ha.

Ngày 9/1/2017, UBND TP.HCM ra thông báo khẩn số 15/TB-VP về điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000, 1/500 và chỉ tiêu dân số dự án Khu đô thị An Phú – An Khánh.

Đến ngày 3/1/2018, UBND TP.HCM đã ký quyết định 05/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu biệt thự Lancaster Eden tại lô E6 thuộc Khu đô thị An Phú – An Khánh do Công ty TNHH Hush Creative làm chủ đầu tư (thuộc Trung Thuỷ Group). Quyết định buộc chủ đầu tư phải có trách nhiệm liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và Cục Thuế thành phố để thực hiện hướng dẫn hoàn tất nghĩa vụ tài chính bổ sung và các nghĩa vụ khác liên quan đến khu đất.

Liên quan việc điều chỉnh quy hoạch, tháng 6/2019, trong công văn số 566/HĐXD-DA, Cục Quản lý hoạt động xây dựng – Bộ Xây dựng cũng nêu rõ, Khu đô thị An Phú – An Khánh đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa rõ việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ đã hoàn tất hay chưa?

Trong khi đó, Trung Thủy Group đã được khởi công xây dựng dự án Lancaster Eden từ đầu năm 2018 và chào bán ra thị trường với giá dự kiến gần 100 tỷ đồng/căn.

Đến nay về cơ bản dự án đã xây xong phần thô, một số căn đang dần hoàn thiện. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì mà Trung Thuỷ Group vẫn chưa chính thức mở bán dự án.

Điều này khiến cho dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng dự án Lancaster Eden đang vướng mắc điều gì mà khiến cho chủ đầu tư phải “ngâm” dự án của mình lại?

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với Trung Thuỷ Group, tuy nhiên phía đơn vị này im lặng và không phản hồi.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin.

Có thể bạn quan tâm