Cần Thơ: Dự án sân golf cồn Ấu hơn 77ha được duyệt cho Vinpearl

Thông tin từ UBND TP. Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf cồn Ấu, Phường Hưng Phú, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ do Công ty cổ phần Vinpearl làm chủ đầu tư.
Cần Thơ: Dự án sân golf cồn Ấu hơn 77ha được duyệt cho Vinpearl

Dự án sân golf 18 lỗ trên cồn Ấu có quy mô 77,31 héc-ta với tổng vốn đầu tư 1.139,5 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Thời gian hoàn thành và đưa vào sử dụng dự án vào quý 1/2021, giai đoạn vận hành từ năm 2021 -2069.

Thủ tướng yêu cầu UBND TP. Cần Thơ chịu trách nhiệm và giám sát việc giải phóng mặt bằng, tái định cư, đào tạo, bố trí việc làm cho lao động tại địa phương, cam kết của nhà đầu tư đối với các lao động bị thu hồi đất để thực hiện dự án.

Ngoài ra, việc khai thác nguồn tài nguyên nước và xả thải vào nguồn nước (nếu có) phải theo quy định của pháp luật, và việc thực hiện dự án phù hợp với quy hoạch phòng, chống sạt lở các sông, rạch trên địa bàn TP.

Thủ tướng cũng có yêu cầu đối với chủ đầu tư, Công ty cổ phần Vinpearl trong quá trình thực hiện dự án phải đảm bảo tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, tài nguyên môi trường, tài nguyên nước và các quy định của pháp luật liên quan khác.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng có trách nhiệm phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc thay đổi diện tích sân golf trong quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Trước đó, hồi tháng 1, UBND Cần Thơ đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Sân golf Cồn Ấu với diện tích khoảng 77,3ha tại phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Theo đó, khu vực đánh golf với hệ thống các đường golf được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Khu sân golf 18 lỗ được thiết kế 72 par với tổng chiều dài các đường golf là 6.437m.

Các đường golf được bố trí theo thứ tự từ 1 đến 9 và từ 10 đến 18 có hướng đánh tạo thành một vòng tròn khép kín với chiều đánh ngược chiều kim đồng hồ. Điểm phát bóng (Tee off) của đường golf thứ nhất và thứ 10, điểm gạt bóng (putting green) của đường golf thứ 9 và đường golf thứ 18 được tập trung tại khu vực Hội quán golf.

Các đường golf được bố trí đan xen với mặt nước và cây xanh tạo độ khó cho các par đánh và tạo được không  gian sinh động.

Hồ điều hòa được bố trí tập trung bao bọc xung quanh các đường golf, tạo được các khoảng cách an toàn giữa các đường golf với các tuyến đường quy hoạch xung quanh khu vực nghiên cứu. Hồ điều hòa được đấu nối với tuyến mương phía Nam khu vực nghiên cứu.

Công trình thương mại,dịch vụ là công trình điểm nhấn trong sân golf, bố trí các công trình tiếp đón, dịch vụ sân golf nằm phạm vi giữa sân golf.

Cồn Ấu nằm trên sông Hậu, có diện tích khoảng 130 héc-ta. Bên cạnh dự án sân golf vừa được phê duyệt, trên cồn Ấu đã có dự án resort cao cấp Azerai được đưa vào khai thác từ tháng 6/2018.

>>Tìm nhà đầu tư mới cho 85,4ha trong Khu đô thị Nam Cần Thơ

Có thể bạn quan tâm