Canada trả đũa Mỹ tăng thuế hàng chục lần với một số mặt hàng

Ngày 30/6, Chính phủ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau công bố bắt đầu áp thuế trả đũa vào ngày 1/7 với nhiều hàng hóa nhập khẩu Mỹ trị giá nhiều tỷ USD.
Canada trả đũa Mỹ tăng thuế hàng chục lần với một số mặt hàng

Các khoản thuế 10% và 25% đánh vào các mặt hàng bao gồm nước sốt cà chua, máy cắt cỏ và thuyền có động cơ lên tới 12,6 tỷ USD.

“Đây là hành động có đi có lại”, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland nói với Reuters. Bà Freeland cho hay Canada không còn lựa chọn nào khác.

Phía Canada cho biết thuế này được duy trì cho tới khi nào Mỹ dỡ bỏ mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ Canada.

Ngoài thép và nhôm, Tổng thống Mỹ Donald Trump còn đe dọa đánh thuế các sản phẩm ngành công nghiệp ô tô. Điều này sẽ gây khó khăn thực sự cho kinh tế Canada hơn là thuế thép và nhôm.

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…