Canada vượt Mỹ về xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc

Canada đã vượt Mỹ trở thành nhà cung cấp thịt lợn hàng đầu ở khu vực Bắc Mỹ cho thị trường Trung Quốc.
Canada vượt Mỹ về xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc

Canada đã vượt Mỹ trở thành nhà cung cấp thịt lợn hàng đầu ở khu vực Bắc Mỹ cho thị trường Trung Quốc trong bối cảnh nông dân và các nhà đóng gói, vận chuyển thịt ở hai quốc gia trên đang cạnh tranh quyết liệt để giành thị phần tại thị trường đầy tiềm năng này.

"Trong quý I/2017, Canada đã xuất khẩu gần 93.000 tấn thịt lợn sang Trung Quốc, và có thể hướng tới mốc 372.000 tấn thịt lợn/năm. Con số trên cao hơn mức tương ứng 87.500 tấn thịt lợn mà Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc trong cùng kỳ.

Trước đó, theo số liệu thống kê năm 2013, Mỹ đã xuất khẩu khoảng 333.000 tấn thịt lợn sang Trung Quốc, cao hơn gấp đôi con số 161.000 tấn trong cùng kỳ của Canada.

Theo ông Richard Davies, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách bán hành và tiếp thị của Olymel, một trong những nhà sản xuất thịt lợn lớn nhất Canada , nhu cầu thịt lợn của Trung Quốc đã đẩy giá bán các phụ phẩm của lợn như móng lợn, cật hay gan tăng cao.

Cụ thể, giá móng lợn hiện là hơn 2,5 NDT (1,85 USD)/kg, cao khoảng gấp đôi so với cách đây hai năm.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…