Cao tốc Bắc - Nam: Tổ chức theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện của từng nhà thầu hàng ngày, hàng tuần

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long và Ban Quản lý dự án 7 đảm bảo tiến độ, chất lượng các gói thầu xây lắp tại các đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây, thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam.
Cao tốc Bắc - Nam: Tổ chức theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện của từng nhà thầu hàng ngày, hàng tuần

Đối với dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết, để đảm bảo thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào 31/12/2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 7, lãnh đạo cấp cao của các nhà thầu ký biên bản cam kết các mốc tiến độ hoàn thành.

Tại dự án thành phần Phan Thiết - Dầu Giây, để triển khai thi công đảm bảo thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào 31/12/2022, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long (đại diện chủ đầu tư), lãnh đạo cấp cao của các nhà thầu ký biên bản cam kết về kế hoạch huy động, tổ chức chi tiết các mũi thi công cho từng hạng mục gắn với các mốc thời gian cụ thể, đặc biệt là mốc tiến độ các hạng mục đến ngày 15/10/2022 và 30/10/2022.

Trên cơ sở nội dung cam kết giữa các đơn vị, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 và Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện của từng nhà thầu hàng ngày, hàng tuần.

Đến ngày 15/10, các nhà thầu không đảm bảo như cam kết, Ban Quản lý dự án báo cáo Bộ xem xét không cho tham gia thực hiện các gói thầu của Dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2.

Nếu đến ngày 30/10 tiếp tục không hoàn thành, Ban Quản lý dự án thực hiện các thủ tục chấm dứt hợp đồng và tịch thu bảo lãnh theo đúng quy định, đồng thời báo cáo Bộ giải pháp thực hiện các khối lượng còn lại, đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án.

Với các hạng mục bị chậm, Bộ yêu cầu phải có kế hoạch khắc phục để bù lại, đảm bảo hoàn thành dự án theo tiến độ yêu cầu. Trường hợp chậm trễ không thể khắc phục, kiên quyết xử lý theo quy định của hợp đồng.

Trước đó, tại buổi kiểm tra hiện trường đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy yêu cầu nhà thầu huy động thêm máy móc, thiết bị, tập trung đẩy nhanh thi công một số hạng mục thuộc đường găng, kiên quyết xử lý hợp đồng các nhà thầu thi công chậm.

Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy cũng đề nghị các nhà thầu lập tiến độ và tăng cường huy động đủ nguồn lực cho thi công, đồng thời yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long đôn đốc, xem xét cắt chuyển khối lượng, bổ sung thầu phụ, đẩy nhanh công tác nghiệm thu thanh toán khối lượng còn tồn đọng... để tháo gỡ khó khăn cho nhà thầu.

Xem thêm

HAGL “bác” tin đồn về ông Đoàn Nguyên Đức

HAGL “bác” tin đồn về ông Đoàn Nguyên Đức

Hoàng Anh Gia Lai khẳng định, những ngày vừa qua, ông Đoàn Nguyên Đức vẫn trực tiếp chỉ đạo hoạt động sản xuất tại các nông trường, nông trại của tập đoàn, di chuyển hàng ngày giữa các nông trường, nông trại để giám sát và điều hành.

Có thể bạn quan tâm

Mặt trái của công nghệ: Khi AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake

AI "tiếp tay" cho các vụ lừa đảo deepfake, làm gì để tránh mắc bẫy?

Với sự tiếp tay của deepfake, những lời khuyên từ các chuyên gia tài chính đầu tư có tên tuổi, thậm chí ở dạng các video clip trực quan khiến những vụ lừa đảo trở nên dễ dàng hơn, số tiền bị mất cũng lớn hơn rất nhiều. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên để tránh mắc bẫy...

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

VACOD-HBA - VISTI: Đổi mới sáng tạo phải bắt đầu từ thực tiễn doanh nghiệp

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 24/5, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định doanh nghiệp cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại, bắt đầu từ thực tiễn để đổi mới sáng tạo, sau đó mới ứng dụng KHCN. Học viện KHCN và ĐMST (VISTI) cam kết sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Triển khai Nghị quyết 57: Cần cộng hưởng sức mạnh doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu khoa học công nghệ

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn khẳng định cộng đồng doanh nghiệp rất mong muốn được tiếp cận và ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để đuổi kịp, thậm chí vượt các nước phát triển, ông Sơn cho rằng Việt Nam có thể tìm một lối đi riêng, phù hợp với đặc thù thể chế chính trị...