Central Retail đã công bố kế hoạch chi 30 tỷ bath, tương đương 790 triệu USD đầu tư vào thị trường Việt Nam.
Dự kiến, từ nay tới năm 2026, Central Retail sẽ mở thêm ít nhất 740 địa điểm kinh doanh, tăng gấp đôi số địa điểm kinh doanh tại Việt Nam. Đặt mục tiêu hiện diện tại 55/63 tỉnh thành của Việt Nam.
Danh mục sản phẩm của các cửa hàng của Central Retail ở Việt Nam cũng sẽ mở rộng từ thực phẩm đến phi thực phẩm (điện máy, thời trang, khu vui chơi, tiện ích gia đình...).
Central Retail vào Việt Nam từ năm 2012, liên tục thực hiện các thương vụ M&A với Lan Chi, Nguyễn Kim, Supersports... Năm 2021, doanh thu của Central Retail tại thị trường Việt Nam đạt 38,6 tỷ bath, đưa thị trường Việt Nam trở thành thị trường thành công thứ 2 (sau Thái Lan) của tập đoàn này.
Hiện các cơ sở của Central Retail như GO!, Tops market, Lan Chi, Nguyễn Kim, Supersports... đang có mặt ở 40 tỉnh, thành phố, đón bình quân 175.000 lượt khách/ngày,tạo việc làm cho 15.000 lao động.
Thị trường bán lẻ của Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy hứa hẹn với tốc độ tăng trưởng lớn. Ngoài Central Retail, nhiều "ông lớn" bán lẻ khác trên thế giới cũng dự tính mở rộng đầu tư tại Việt Nam.
Cụ thể, Aeon của Nhật Bản cũng đặt kế hoạch có 100 siêu thị trên toàn quốc vào năm 2025. Lotte đang xem Việt Nam là thị trường quan trọng thứ 3 sau Hàn Quốc và Nhật Bản và sẽ mở thêm các siêu thị Lotte Mart...