CEO 9X Nguyễn Thế Anh: Sống Xanh và Sạch phải là xu hướng tất yếu!

CEO 9X điển trai Nguyễn Thế Anh tự tin vào hướng đi khác biệt của mình: Kinh doanh sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cao cấp có nguồn gốc từ thiên nhiên.
CEO 9X Nguyễn Thế Anh: Sống Xanh và Sạch phải là xu hướng tất yếu!

Chào Thế Anh! Đã biết đến bạn khi bảng thành tích học tập khủng của bạn được lan truyền trên mạng, nhưng tôi hơi tò mò, ý tưởng start up nhen nhóm và được “khởi động” trong bạn từ lúc nào?

Trong thời gian du học ngành tài chính và Quản trị kinh doanh ở Boston (Mỹ), mình xin vào làm thêm tại một nhà hàng - vừa để quan sát, vừa để học hỏi cách kinh doanh của họ. Nhưng ý tưởng chỉ thật sự đến với mình vào năm cuối của đại học, cùng với sự góp ý của “thần tượng” của mình là mẹ, thì ý tưởng đó mới dần thành hình. Nhân dịp phải làm luận án tốt nghiệp với nội dung là một dự án kinh doanh, mình đã viết luôn kế hoạch cho ý tưởng của mình. Và sau khi tốt nghiệp, mình bắt tay vào hiện thực hoá kế hoạch đó - công ty XNK và phân phối H&H với chi nhánh đầu tiên tại Mỹ. H&H vừa khai trương showroom đầu tiên tại số 3 Hàng Khay, và sẽ phát triển liên tục đến quy mô 100 showroom trên toàn quốc vào thời gian tới.

CEO 9x Thế Anh trẻ trung và năng động – “Thành công là dám nghĩ, dám làm và không ngừng học hỏi”

Tại sao Thế Anh lại đầu tư kinh doanh các sản phẩm làm đẹp và thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên? Lựa chọn này hơi bất ngờ với một chàng trai 9X...

Không chỉ phái nữ mới quan tâm đến việc làm đẹp, mà nam giới ở đủ mọi độ tuổi cũng có nhu cầu về hình thức. Nhưng làm đẹp bên ngoài thôi thì không đủ, Thế Anh nghĩ đẹp phải từ bên trong. Một cơ thể lành mạnh, sức khỏe tốt là điều kiện đầu tiên để chúng ta cảm nhận hạnh phúc. Đó cũng chính là ý nghĩa của H&H (Healthy and Happy). Cũng chính từ nhu cầu và sự lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình về những sản phẩm không sạch và kém chất lượng, nên Thế Anh  đã quyết định đầu tư kinh doanh các sản phẩm an toàn, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Và mình nhận thấy, quay trở về Sống Xanh và Sạch phải là xu hướng tất yếu, khi môi trường sống và các sản phẩm tiêu dùng của chúng ta đang có chất lượng ở mức rất đáng lo ngại.

Thế Anh luôn cho rằng việc Sống Xanh và Sạch sẽ là xu hướng tất yếu của mỗi người.

Mỹ phẩm và TPCN nước ngoài đang “đổ bộ” vào Việt Nam với hàng trăm nhãn hiệu từ các quốc gia khác nhau. Căn cứ nào để Thế Anh đặt niềm tin vào hiệu quả của chuỗi cửa hàng H&H của mình?

Thị trường chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe đang nhiễu loạn với rất nhiều sản phẩm trôi nổi, gây hại trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng. Thế Anh muốn tạo ra một địa điểm, một thương hiệu uy tín không chỉ dành riêng cho nữ giới mà cả nam giới, ở mọi độ tuổi đều có thể lựa chọn những sản phẩm yên tâm nhất, được tư vấn kỹ bởi những người có kiến thức chuyên môn về làm đẹp và sức khỏe. Yếu tố tiên quyết để công ty chọn lọc các sản phẩm nhập khẩu là Hiệu quả, An Toàn và Sạch. Đó cũng là lý do vì sao H&H lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng từ Mỹ, Tây Ban Nha hay Nhật Bản để cung cấp, vì tại những quốc gia này, đó là những  tiêu chí được đặt lên hàng đầu.

CEO trẻ tuổi Thế Anh trong chuyến công tác tới thăm nhà máy sản xuất mỹ phẩm sạch Thalissi

Bạn tâm đắc nhất sản phẩm nào trong những dòng sản phẩm H&H đang cung cấp?

Mỗi dòng sản phẩm là một câu chuyện riêng về cách nhà sản xuất đã chăm chút, kỳ công và khắt khe như thế nào để tạo nên sản phẩm chất lượng cho thị trường. Trong đó, mình tâm đắc nhất là Cleanse Wonder, một sản phẩm thanh lọc cơ thể và hỗ trợ giảm cân từ Mỹ với tính năng hoàn toàn khác biệt so với hàng trăm nhãn hàng khác. Đó là sản phẩm dinh dưỡng, hoàn toàn làm từ các dưỡng chất thiên nhiên và vitamin, giúp cơ thể giảm đến 2kg trong vòng 48 tiếng mà không gây mệt mỏi hay gặp tác dụng phụ. Hơn nữa, mình còn có tình cảm đặc biệt với Cleanse Wonder vì đây cũng là thành tựu đầu tiên mà mình cùng chi nhánh H&H tại Mỹ đã đạt được sau một thời gian dài làm việc và thương thuyết với đối tác.

Tất cả các sản phẩm tại H&H đều được vị CEO trẻ tuổi dày công tìm hiểu kĩ trước khi nhập về Việt Nam

Bạn có nghĩ rằng thành công ngày hôm nay phần nhiều nhờ vào xuất phát điểm của “con nhà có điều kiện”, bởi mẹ bạn là doanh nhân nổi tiếng Đặng Thanh Hằng?

Thế Anh chưa dám nhận 2 chữ “thành công” ngay bây giờ, mà có thể sẽ nhận khi H&H đã có khoảng 100 showroom trên cả nước. Về xuất phát điểm, Thế Anh nghĩ may mắn cũng là một yếu tố khá quan trọng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Nhưng không ai biết may mắn còn tồn tại đến lúc nào. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết phát triển từ may mắn thành thực lực, và dẫn đến thành tựu sau cùng. Với trường hợp của Thế Anh, may mắn “có điều kiện” nằm ở việc mình đã được mẹ tạo điều kiện cho học tập, bươn chải và trưởng thành ở nhiều môi trường khác nhau, cả ở quê hương lẫn xứ người, và nhờ đó, mình đã được tích luỹ nhiều bài học và kinh nghiệm đáng quý cho bản thân. Trong mọi hoàn cảnh, Thế Anh nghĩ sự nỗ lực vươn lên và biết phấn đấu mới là điều quan trọng nhất.

Thế Anh cảm thấy may mắn vì bên cạnh có “người thầy” dày dặn kinh nghiệm
chính là mẹ anh - Nữ doanh nhân Đặng Thanh Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…