CEO Nguyễn Chí Thanh: Sáng lập app VNGuide vì… mê du lịch

Trao đổi với Thương Gia, Giám đốc Cty Toàn Dũng Media Nguyễn Chí Thanh cho biết, Toàn Dũng Media cho ra đời nền tảng app du lịch thông minh VNGuide với chức năng hỗ trợ du khách dễ dàng trong việc tìm hiểu và khám phá danh thắng…

Ngành du lịch được Chính phủ xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Để đạt được mục tiêu trên, trong thời gian qua toàn ngành du lịch đã đưa ra nhiều giải pháp trước mắt cũng như lâu dài và bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Không chỉ toàn ngành du lịch quyết tâm vì một nền công nghiệp “không khói”, nhiều doanh nghiệp và cá nhân cũng đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch nước nhà. Công ty Toàn Dũng Media là một trong những doanh nghiệp như vậy.

- Là người sáng lập nền tảng app du lịch thông minh VNGuide, ông có thể cho biết ý tưởng để ra đời app này được bắt đầu như thế nào?

Ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Cty Toàn Dũng Media, người sáng lập app du lịch thông minh VNGuide
Ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Cty Toàn Dũng Media, người sáng lập app du lịch thông minh VNGuide

Tôi có ý tưởng cho nền tảng app du lịch thông minh VNGuide bởi do niềm đam mê du lịch của bản thân. Khi tìm kiếm thông tin trên mạng về địa điểm du lịch sắp tới, tôi bị hỗn loạn bởi có quá nhiều thông tin và rất khó biết được đâu là thông tin chính thống và đâu là thông tin không chính thống. Điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu ra app du lịch thông minh VNGuide để người dùng có thể biết đầy đủ, cặn kẽ và đáng tin cậy về những thông tin về điểm mình sắp đến.

- Vậy app du lịch thông minh VNGuide sẽ giúp du khách như thế nào trong việc tìm kiếm các địa điểm cũng như dịch vụ liên quan đến chuyến du lịch của mình, thưa ông?

VNGuide là nền tảng ứng dụng hỗ trợ khách du lịch bằng các thông tin, nội dung, hình ảnh hướng tới lĩnh vực Văn hóa, Nghệ thuật và Lịch sử. Được hiển thị trên nền tảng duy nhất, VNGuide có thông tin cho tất cả các địa danh tại Việt Nam; đa ngôn ngữ với sự trình bày hệ thống, khoa học và đã được kiểm định nội dung.

Đối với người dùng, giải pháp này sẽ giúp họ dễ dàng trong việc tìm hiểu và khám phá danh thắng, cũng như hưởng thụ các dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí tốt nhất, được giới thiệu bởi VNGuide.

- Còn đối với nhà cung cấp thì sao, thưa ông?

Đối với các nhà cung cấp, đây là nền tảng dành cho các cơ quan chủ quản và chủ các nhà hàng khách sạn tăng doanh thu, tối ưu lợi nhuận với nền tảng hệ thống trực tuyến quản lý cực đơn giản.

- Hiện nay trên thị trường có nhiều ứng dụng du lịch cũng như các cổng thông tin trực tuyến giới thiệu về các điểm du lịch. VNGuide có điểm gì khác biệt so với các ứng dụng nói trên, thưa ông?

Điểm khác biệt của VNGuide đó là hệ thống hóa đầy đủ các thông tin lịch sử và du lịch kết hợp với hình ảnh minh họa. VNGuide còn hướng dẫn chi tiết cho du khách khi muốn tìm hiểu về danh thắng, di tích lịch sử, chỗ ở, ăn uống và các dịch vụ đi kèm tại nơi đến.

Hơn nữa, VNGuide còn tối ưu trải nghiệm người dùng tại điểm đến bằng cách cung cấp các kinh nghiệm du lịch và thói quen sinh hoạt của người bản địa, số điện thoại khẩn cấp… và nhiều thông tin tiện ích khác.

Đặc biệt, VNGuide được tích hợp các công nghệ mới nhất thế giới trong trải nghiệm hình ảnh như: công nghệ ảnh 360, công nghệ số hóa 3D không gian và hiện vật, công nghệ Video 360, thuyết minh tự động Audio Guide… giúp người dùng có được trải nghiệm như đang đứng trước hướng dẫn viên bản địa.

- Được biết ứng dụng VNGuide đã được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế triển khai thí điểm tại Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế?

Đầu năm nay, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã nhận từ công ty chúng tôi cơ sở dữ liệu và các sản phẩm 3D về di tích Hải Vân Quan và video trình diễn ứng dụng VNGuide App.

Ảnh chụp màn hình app VNGuide
Ảnh chụp màn hình app VNGuide

Trước đây, để khảo sát một công trình di tích, các nhà chuyên môn chủ yếu sử dụng phương pháp nghiên cứu trực quan, khảo sát, chụp ảnh, đo vẽ, quay phim, sau đó phân tích và xây dựng dự án. Hiện nay, việc đó còn được thực hiện bằng công nghệ scan 3D với nhiều lợi thế vượt trội so với các phương pháp truyền thống.

Sự kết hợp này cũng sẽ giúp du khách dù đang ở đâu vẫn có thể tiếp cận và cập nhật thông tin về những hiện vật đang được trưng bày tại đây.

- Để cho ra đời được ứng dụng này, chắc chắn Toàn Dũng Media không tránh khỏi những khó khăn ban đầu, thưa ông?

Đúng vậy. Rất khó khăn vì không chỉ đưa ra giải pháp, chúng tôi còn phải đầu tư về nền tảng, và sử dụng những công nghệ mới nhất trên thế giới như công nghệ số hoá 3D, quay video 360…Có lúc tôi cảm thấy quá sức bởi những việc này tốn rất nhiều chi phí, nguồn lực của chúng tôi.

- Vậy ông có kêu gọi sự hợp tác của các nhà đầu tư để giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp mình?

Hiện tại cũng có một số nhà đầu tư ngỏ ý muốn được hợp tác, tuy nhiên VNGuide là đứa con tinh thần mà tôi rất yêu quý, do đó tôi muốn tìm nhà đầu tư có cùng chí hướng với tôi đó là làm vì mục đích giúp cho ngành du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, giúp cho trải nghiệm của du khách đối với các điểm đến được trọn vẹn và đầy đủ nhất…

- VNGuide – “đứa con cưng” của ông sẽ phát triển như thế nào trong tương lai, thưa ông?

Không chỉ phát triển ở Việt Nam, hiện chúng tôi đang lên kế hoạch làm app cho 7 đến 10 nước ngoài khu vực châu Á. Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch đặt những kiot tại các điểm nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi…để phục vụ du khách tra cứu dữ liệu về địa điểm du lịch cũng như cách đặt tuor, đặt phòng hay đặt vé máy bay trên kiot và trên hệ thống app.

- Xin cảm ơn ông!

VNGuide là nền tảng cung cấp dữ liệu miễn phí cho người dùng. Người dùng có thể tải ứng dụng miễn phí trên Apple Store hoặc CHPlay, sử dụng bình thường để tìm hiểu thông tin địa danh Việt Nam. Tuy nhiên, với các chức năng nâng cao như Thuyết Minh Tự Động, VR Tour thực tế ảo hay một số loại hình Media khác, sẽ có một mức phí cho một số khu vực nhất định.

Xem thêm

Cần cải tổ ngành du lịch trước khi quá muộn

Cần cải tổ ngành du lịch trước khi quá muộn

Năm 2018 được dự báo sẽ là năm đón lượng khách du lịch mỗi ngày cao nhất trong lịch sử. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch, song, hiện tượng này cũng kéo theo nhiều vấn đề cần phải được quan
3 đề xuất cho ngành du lịch Việt Nam

3 đề xuất cho ngành du lịch Việt Nam

Phát triển du lịch cộng đồng, Tăng cường liên kết trong du lịch, Tăng cường tương hỗ văn hóa, thể thao và du lịch là giải pháp của ông Nguyễn Tiến Đạt - PGĐ công ty du lịch TransViet đưa ra nhằm góp p

Có thể bạn quan tâm

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…