Chỉ trong 24 giờ, tiền điện tử “Squid Game” tăng 2.400%

Đồng “Squid” hiện có giá 2,22 USD, tăng gần 2.400% trong 24 giờ qua với mức vốn hóa thị trường là hơn 174 triệu USD.
Chỉ trong 24 giờ, tiền điện tử “Squid Game” tăng 2.400%

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc trên nền tảng Netflix - “Squid Game” đã trở thành một “hiện tượng toàn cầu” với hàng triệu người hâm mộ. Giờ đây, bộ phim thậm chí còn có thương hiệu tiền điện tử rất riêng đã ra mắt cùng một “làn sóng” tăng điểm bất ngờ. 

Đồng Squid hiện đang giao dịch ở mức 2,22 USD, tăng gần 2.400% trong 24 giờ qua và có mức vốn hóa thị trường trên 174 triệu USD.

Tuy nhiên, CoinMarketCap đã đưa ra một cảnh báo, nói rằng họ đã nhận được “nhiều báo cáo” rằng người dùng không thể bán Squid trên Pancakeswap, một sàn giao dịch phi tập trung phổ biến. Không rõ tại sao một số người dùng không thể bán Squid của họ, nhưng Sách trắng mô tả đồng tiền này có một công nghệ chống bán phá giá ngăn mọi người bán nếu không đáp ứng các điều kiện nhất định.

Đồng Squid bắt đầu được bán trước vào ngày 20/10 và dường như “bán hết chỉ trong 1 giây”, gia nhập vào danh sách các loại tiền điện tử ‘nhại’ khác đã chứng kiến ​​những đợt tăng giá lớn mà không vì lý do cụ thể nào, ngoại trừ nhờ PR. Ví dụ, đồng Dogecoin - lấy cảm hứng từ meme về chú chó shiba inu - đã tăng giá gấp đôi trong tuần trước.

Squid được ra mắt như là đồng tiền độc quyền của dự án “Squid Game” - một nền tảng chơi kiếm tiền bằng tiền điện tử. Giải đấu trực tuyến, sẽ ra mắt vào tháng 11, mô phỏng sáu vòng trò chơi tương tự như trong phim. Nhưng tất nhiên, công ty cho biết "rõ ràng chúng tôi không đưa ra những hậu quả chết người như bộ phim rồi!“

Ngoài ra, không giống như loạt phim với giải thưởng 38,5 triệu USD cho người chiến thắng cuối cùng, dự án “Squid Game” tiền điện tử sẽ không giới hạn mức tối đa của phần thưởng, cũng như số lượng người tham gia. Tuy nhiên, người chơi sẽ phải trả một mức giá đặt trước bằng đồng Squid để tham gia vào mỗi trò chơi và một số vòng chơi cũng yêu cầu người dùng mua một NFT tùy chỉnh, có sẵn trên trang web của đơn vị sáng lập. 

Và mức phí ban đầu để tham gia trò chơi không hề rẻ, đặc biệt với mức giá hiện tại. Nếu bạn muốn tham gia trận đấu cuối cùng của giải đấu, bạn sẽ phải trả 15.000 Squid (tương đương 33.450 USD) và mua NFT. Phí tham gia từ mỗi vòng sẽ được chia giữa các nhà phát triển (10%) và nhóm đạt phần thưởng (90%).

Nền tảng trò chơi Squid Game cũng cung cấp Marbles Pools - một tài liệu tham khảo khác về chương trình - trong đó chủ sở hữu có thể kiếm được token thông qua việc đặt cược, tức là sử dụng tiền điện tử của họ làm tài sản thế chấp để kiếm thu nhập thụ động.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…