Chỉ trong 24 giờ, tiền điện tử “Squid Game” tăng 2.400%

Đồng “Squid” hiện có giá 2,22 USD, tăng gần 2.400% trong 24 giờ qua với mức vốn hóa thị trường là hơn 174 triệu USD.
Chỉ trong 24 giờ, tiền điện tử “Squid Game” tăng 2.400%

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc trên nền tảng Netflix - “Squid Game” đã trở thành một “hiện tượng toàn cầu” với hàng triệu người hâm mộ. Giờ đây, bộ phim thậm chí còn có thương hiệu tiền điện tử rất riêng đã ra mắt cùng một “làn sóng” tăng điểm bất ngờ. 

Đồng Squid hiện đang giao dịch ở mức 2,22 USD, tăng gần 2.400% trong 24 giờ qua và có mức vốn hóa thị trường trên 174 triệu USD.

Tuy nhiên, CoinMarketCap đã đưa ra một cảnh báo, nói rằng họ đã nhận được “nhiều báo cáo” rằng người dùng không thể bán Squid trên Pancakeswap, một sàn giao dịch phi tập trung phổ biến. Không rõ tại sao một số người dùng không thể bán Squid của họ, nhưng Sách trắng mô tả đồng tiền này có một công nghệ chống bán phá giá ngăn mọi người bán nếu không đáp ứng các điều kiện nhất định.

Đồng Squid bắt đầu được bán trước vào ngày 20/10 và dường như “bán hết chỉ trong 1 giây”, gia nhập vào danh sách các loại tiền điện tử ‘nhại’ khác đã chứng kiến ​​những đợt tăng giá lớn mà không vì lý do cụ thể nào, ngoại trừ nhờ PR. Ví dụ, đồng Dogecoin - lấy cảm hứng từ meme về chú chó shiba inu - đã tăng giá gấp đôi trong tuần trước.

Squid được ra mắt như là đồng tiền độc quyền của dự án “Squid Game” - một nền tảng chơi kiếm tiền bằng tiền điện tử. Giải đấu trực tuyến, sẽ ra mắt vào tháng 11, mô phỏng sáu vòng trò chơi tương tự như trong phim. Nhưng tất nhiên, công ty cho biết "rõ ràng chúng tôi không đưa ra những hậu quả chết người như bộ phim rồi!“

Ngoài ra, không giống như loạt phim với giải thưởng 38,5 triệu USD cho người chiến thắng cuối cùng, dự án “Squid Game” tiền điện tử sẽ không giới hạn mức tối đa của phần thưởng, cũng như số lượng người tham gia. Tuy nhiên, người chơi sẽ phải trả một mức giá đặt trước bằng đồng Squid để tham gia vào mỗi trò chơi và một số vòng chơi cũng yêu cầu người dùng mua một NFT tùy chỉnh, có sẵn trên trang web của đơn vị sáng lập. 

Và mức phí ban đầu để tham gia trò chơi không hề rẻ, đặc biệt với mức giá hiện tại. Nếu bạn muốn tham gia trận đấu cuối cùng của giải đấu, bạn sẽ phải trả 15.000 Squid (tương đương 33.450 USD) và mua NFT. Phí tham gia từ mỗi vòng sẽ được chia giữa các nhà phát triển (10%) và nhóm đạt phần thưởng (90%).

Nền tảng trò chơi Squid Game cũng cung cấp Marbles Pools - một tài liệu tham khảo khác về chương trình - trong đó chủ sở hữu có thể kiếm được token thông qua việc đặt cược, tức là sử dụng tiền điện tử của họ làm tài sản thế chấp để kiếm thu nhập thụ động.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…