Chủ đầu tư Hưng Thịnh Cát Tường dọa sẽ tuyên bố phá sản nếu cổ đông còn phá rối

Sau khi bị khách hàng “tố” bán đất ảo, chủ đầu tư dự án Hưng Thịnh Cát Tường liền phát thông báo tạm ngừng giao dịch và tuyên bố sẽ phá sản nếu các cổ đông còn tiếp tục phá rối.
Chủ đầu tư Hưng Thịnh Cát Tường dọa sẽ tuyên bố phá sản nếu cổ đông còn phá rối

Chủ đầu tư Hưng Thịnh Cát Tường dọa sẽ tuyên bố phá sản nếu cổ đông còn phá rối

Tạm ngưng giao dịch để khách hàng ăn Tết trọn vẹn?

Sau khi báo chí phản ánh về việc khách hàng “tố” chủ đầu tư dự án Hưng Thịnh Cát Tường bán đất nền ảo thì ngay sau đó có số máy lạ liên tục nhắn tin gọi điện đe dọa khách hàng.

Cụ thể, sau khi phán ánh sự việc đến báo chí thì bà L.T.N.H liên tục nhận được điện thoại từ số máy lạ 0919***805 buông lời lẽ khiếm nhã, lăng mạ xúc phạm bà. Quá sợ hãi, bà L.T.N.H đã không dám nghe điện thoại thì người lạ này tiếp tục nhắn tin chửi mắng bà.

Không những thế, gần đây, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) phát thông báo đến cho những khách hàng và cổ đông góp vốn tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường với một nội dung “không giống ai”.

Mở đầu thông báo, Công ty Hưng Thịnh nêu lý do ngưng giao dịch rất "nhân văn" là “để tạo cho quý khách hàng có một ngày Tết âm lịch trọn vẹn, kể từ ngày 05/01/2019, Công ty Hưng Thịnh tạm ngưng tất cả giao dịch với khách hàng”.

Nhưng ngay sau đó Hưng Thịnh cũng tiết lộ lý do của việc ngưng giao dịch là “có một số thành phần do đối tác cạnh tranh không lành mạnh “cài” vào nhằm mục đích làm hoang mang các nhà đầu tư và cổ đông góp vốn. Cố tình không tuân thủ các điều khoản đã thỏa thuận trong giao dịch đầu tư góp vốn, gây khó khăn rất nhiều trong việc quản lý và giao dịch kinh tế với nhiều nhà đầu tư khác”.

Công ty Hưng Thịnh còn dọa “sẽ tuyên bố phá sản nếu các cổ đông vẫn còn phá rối”.

Thông báo tạm ngưng giao dịch và "dọa" sẽ tuyên bố phá sản của Công ty Hưng Thịnh

Trước đó, trong đơn khiếu nại gửi báo chí, bà L.T.N.H (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, ngày 25/6/2018, bà có ký hợp đồng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) 5 lô đất (khu Q) trong dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường với Công ty Hưng Thịnh. Doanh nghiệp này có trụ sở tại 119 Ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Cụ thể, lô 24, 24 và 25 đứng tên L.T.N.H theo hợp đồng số 01/Q23/HTCT1, 01/Q24/HTCT1, 01/Q25/HTCT1; lô 08 với số hợp đồng 01/Q08/HTCT1 do P.K.L đứng tên và lô 09 do Đ.V.K đứng tên với số hợp đồng 01/Q09/HTCT1.

Tuy nhiên, trong Quyết định số 569/QĐ – UBND ngày 31/1/2018 của UBND huyện Đức Hòa chỉ phê duyệt quy hoạch 564 nền, có ký hiệu từ khu A đến khu H2, hoàn toàn không có phê duyệt khu Q.

Nhận thấy dấu hiệu “lừa đảo” trong mua bán đất, bà H đã dừng thanh toán tiền và yêu cầu Công ty Hưng Thịnh thanh lý hợp đồng, trả lại tiền cho bà. Tuy nhiên, phía Công ty Hưng Thịnh đã không chấp nhận, mà yêu cầu bà thực hiện đúng như trong hợp đồng.

Công ty Hưng Thịnh cho rằng, họ không hề sai và vẫn gửi thông báo đóng tiền hàng tháng cho bà H. Đồng thời, đe dọa, nếu bà H cung cấp thông tin cho báo chí làm ảnh hưởng đến uy tín công ty thì bà sẽ phải chịu trách nhiệm.

Liên tục đe dọa khách hàng và cổ đông góp vốn tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh là ai mà “ngang nhiên lộng hành”? Liệu Công ty Hưng Thịnh đang bị “lọt sàng” của pháp luật hay đang bị “cố tình làm ngơ”?

“Tự ý” chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa có giấy phép xây dựng

Mới đây, trong văn bản trả lời Thương Gia, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Long An khẳng định: “Đến nay Sở Xây dựng vẫn chưa nhận được hồ sơ xin cấp phép xây dựng của chủ đầu tư dự án Hưng Thịnh Cát Tường. Việc ký hợp đồng chuyển nhượng các nền đất trong khi chưa xây dựng xong cơ sở hạ tầng, thậm chí chưa tiến hành san lấp mặt bằng của Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Xây dựng phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành có liên quan để kiểm tra thực tế tại dự án và xử lý theo quy định nếu có vi phạm”.

“Ngoài ra, về vấn đề này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND huyện Đức Hòa, UBND xã Đức Lập Thượng kiểm tra hồ sơ pháp lý và thực trạng triển khai dự án của Công ty Hưng Thịnh và có báo cáo UBND tỉnh tại báo cáo số 3613/STNMT-TTr ngày 01/12/2017. Đồng thời UBND tỉnh có văn bản số 5670/UBND-KT ngày 14/12/2017 chỉ đạo các ngành và UBND huyện Đức Hòa kiểm tra xử lý theo quy định”, ông Hùng cho biết thêm.

"Bên cạnh đó, trong nội dung văn bản Chủ tịch huyện Đức Hòa báo cáo thì “dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường do công ty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn tiến hành kê biên bồi thường, chưa lập giao đất theo quy định. Riêng phần mở rộng đầu tư với diện tích 27ha (giai đoạn 2) của dự án Hưng Thịnh Cát Tường thì Sở Kế hoạch và Đầu tư không trình UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương mở rộng với lý do: Giai đoạn 1 của dự án chưa thực hiện xong để giao đất cho các hộ dân”.

Trước đó, ngày 25/9/2017, UBND huyện Đức Hòa đã ban hành Quyết định số 7876/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Hưng Thịnh về hành vi chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép nếu diện tích đất chuyển mục đích trái phép từ 0,5 ha đến 3ha tại ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng với số tiền 53 triệu đồng.

Đến ngày 05/01/2018, UBND huyện Đức Hòa lại tiếp tục ban hành quyết định 150/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Hưng Thịnh về hành vi chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép nếu diện tích đất chuyển mục đích trái phép từ 0,5 ha đến 3 ha với số tiền là 60 triệu đồng.

Được biết, dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường có quy mô gần 9,5ha đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư tại quyết định số 2209/QĐ – UBND ngày 15/6/2017, UBND huyện Đức Hòa phê duyệt quy hoạch chi tiết tại quyết định số 569/QĐ/UBND ngày 31/1/2018.

Có thể bạn quan tâm