Chủ đầu tư tố Đất Xanh Đông Nam Bộ “bán trộm” dự án căn hộ Green Town Bình Tân

Dù chỉ được Công ty TNHH IDE Việt Nam (đơn vị chủ đầu tư dự án Green Town Bình Tân) ký hợp đồng phân phối 2 bock B3 và B4. Tuy nhiên, Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ đã tự ý bán cho
Chủ đầu tư tố Đất Xanh Đông Nam Bộ “bán trộm” dự án căn hộ Green Town Bình Tân

Dự án Green Town Bình Tân Công ty TNHH IDE Việt Nam làm chủ đầu tư

“Qua mặt” chủ đầu tư, bán luôn cả dự án

Liên quan đến các bài viết về dự án Green Town Bình Tân đăng trên Thương Gia ngày 04/12 và ngày 14/12/2018, Công ty TNHH IDE Việt Nam, chủ đầu tư dự án đã có công văn phản hồi đến Thương Gia, cung cấp nhiều thông tin quan trọng về tiến độ dự án, tình trạng pháp lý, các thủ tục cấp sổ hồng cho cư dân...

Đặc biệt, liên quan đến việc bán hàng của đơn vị phân phối Đất Xanh Đông Nam Bộ tại dự án này, Công văn do ông Hwang Byung Lak, Tổng giám đốc Công ty TNHH IDE Việt Nam ký, nêu rõ: “Công ty TNHH IDE Việt Nam chỉ ký hợp đồng uỷ quyền công chứng với Đất Xanh Đông Nam Bộ thực hiện chào bán tại 2 khối B3 và B4.

Riêng với hai khối B1 và B2, IDE Việt Nam đã gửi liên tiếp 2 công văn ngày 07/07/2017 và ngày 18/07/2017 tới Đất Xanh Đông Nam Bộ về việc “không được thực hiện chào bán các sản phẩm” vì tại thời điểm này, B1 và B2 chưa đủ điều kiện để thực hiện việc huy động vốn và Đất Xanh Đông Nam Bộ chưa được công ty IDE Việt Nam uỷ quyền thực hiện việc bán các sản phẩm tại 2 khối này.

Văn bản IDE Việt Nam gửi cho Thương Gia khẳng định chưa hề uỷ quyền cho Đất Xanh ĐNB bán các căn hộ tại 2 bock B1 và B2

Tuy nhiên, phớt lờ yêu cầu này, Đất Xanh Đông Nam Bộ vẫn tư vấn, bán hàng, thu tiền của của khách hàng, thông qua hình thức “Phiếu đề nghị xác lập thoả thuận” với số tiền 120 triệu/căn hộ.

Công ty IDE Việt Nam khẳng định: Công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ đã tự ý nhận tiền cọc của khách hàng và chủ đầu tư chưa nhận bất cứ khoản tiền cọc nào của 2 khối B1 và B2. Vì thế, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đã đặt cọc với Đất Xanh Đông Nam Bộ, IDE Việt Nam khuyến cáo khách hàng liên hệ với doanh này để yêu cầu thực hiện việc hoàn trả cọc đã nhận.

“Công ty TNHH IDE Việt Nam không kiếm cớ trì hoãn tiến độ dự án, nhằm liên kết bắt tay với nhà phân phối để huy động vốn trái phép từ khách hàng”, ông Hwang Byung Lak, nhấn mạnh trong công văn phản hồi với Thương Gia.

Người mua căn hộ bị sốc!

Sau khi được biết thông tin trên, anh T.N.A.P khách hàng mua căn hộ tại Green Town đã rất bất ngờ và phẫn nộ.

"Tôi và chắc rất nhiều người khác quyết định mua nhà tại dự án này vì biết đơn vị phân phối Đất Xanh Đông Nam Bộ là thành viên của Tập đoàn Đất Xanh, một tập đoàn bất động sản lớn. Nhưng thật không ngờ, chỉ vì cái lợi trước mắt, Đất Xanh Đông Nam Bộ đã bất chấp, “qua mặt” cả chủ đầu tư để bán sản phẩm chưa đủ điều kiện và cũng chưa được sự đồng ý của chủ đầu tư.

“Chúng tôi sẽ liên hệ ngay với Đất Xanh ĐNB để yêu cầu trả lại đặt cọc và tiền bồi thường như đã thỏa thuận, bằng không chúng tôi sẽ viết đơn khởi kiện ra toà, tố cáo hành vi của họ đến các cơ quan chức năng”, anh T.N.A.P bức xúc.

“Phiếu đề nghị xác lập thoả thuận” của Đất Xanh Đông Nam Bộ ghi rõ số tiền đã nhận 120 triệu đồng của khách hàng mua căn hộ tại block B1

Như Thương Gia đã thông tin, trước đó, trong thông báo trả lời khách hàng về nguyên nhân đang tạm dừng thi công và trễ hẹn kí kết hợp đồng mua bán tại dự án Green Town Bình Tân, Đất Xanh Đông Nam Bộ cho biết giữa doanh nghiệp này và chủ đầu tư đang có nhiều bất đồng, tranh chấp gay gắt về giá bán căn hộ tại các block B1 và B2.

Tuy nhiên, theo công văn trên của IDE, giữa chủ đầu tư và Đất Xanh Đông Nam Bộ chưa có bất kỳ ký kết uỷ quyền nào để Đất Xanh Đông Nam Bộ được phép bán các căn hộ tại 2 block B1 và B2. Đáng chú ý, tại thời điểm mở bán, 2 bock này cũng chưa đủ điều kiện để thực hiện việc huy động vốn.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm